STARK เจาะขุมทรัพย์เวียดนาม ‘เครดิต สวิส’อัพเป้า6.20บ. (12/01/64)

1110

มิติหุ้น – STARK โบรกฯ มองผลงานอนาคตโตก้าวกระโดด จากดีมานด์ใช้สายไฟฟ้าพุ่งและบริษัทลูกในเวียดนามหนุน เคาะกำไรปี 64 -65 สูงเฉลี่ย 36% ให้เป้า 6.20 บาท ฟากผู้บริหารลั่นผลงานแกร่ง เดินหน้าลุยเจาะฐานลูกค้าทั้งในและนอกประเทศเพิ่ม  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น หรือ STARK โฮลดิ้งคอมพานี ดำเนินธุรกิจหลักคือผู้ผลิตและจำหน่ายสายไฟฟ้าสำหรับระบบการส่งและจ่ายกระแสไฟฟ้า และสายไฟฟ้าทั่วไป มีกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ  โดย บล.เครดิต สวิส (ประเทศไทย) ประเมินว่า จากแนวโน้มธุรกิจเป็นบริษัทที่มีอัตราการเติบแข็งแกร่งบริษัทหนึ่ง ด้วยความต้องการใช้สายไฟฟ้าที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยประเมินการเติบโตของกำไรระดับ 36% เฉลี่ย ปี 64-65
รายได้พุ่ง-บ.ลูกเวียดนามหนุน
ประกอบกับการเข้าซื้อบริษัทผลิตสายไฟฟ้าในเวียดนาม 2 บริษัทได้แก่ Thipha และ Dovina เป็นการลงทุนที่ถูกทางที่จะทำให้บริษัทเพิ่มการเติบโตค่อนข้างสูงในอนาคต  เนื่องจากเวียดนามจะมีความต้องการบริโภคสายไฟฟ้าในปริมาณมากแห่งหนี่งของโลก
ทั้งนี้รัฐบาลเวียดนามตั้งเป้าที่จะลงทุนในพลังงานไฟฟ้าให้ทันต่อความต้องการมิฉะนั้นจะเกิดการขาดแคลนพลังงานในอีก 2 ปีข้างหน้า  ดังนั้นจะทำให้ความต้องการสายไฟฟ้ามีความต้องการสูง   โดยคาดว่ารายได้ที่เวียดนามจะมีอัตราส่วนราว 29% และเพิ่มเป็น 42% ในปี 68 ดังนั้น ประเมินราคาเป้าหมาย 6.20 บาท โดยมองการเติบโตก้าวกระโดด และ ROE ที่พุ่งสูงขึ้นมากในอนาคต
เดินเกมรุกตลาดทั้งใน-นอกปท.
ด้าน “นายชนินทร์ เย็นสุดใจ” ประธานกรรมการ STARK กล่าวว่า จากธุรกิจของบริษัทฯ เติบโตอย่างก้าวกระโดด เป็นผลจากยอดขายธุรกิจสายเคเบิ้ลที่เติบโตครอบคลุมทุกย่าน ซึ่งมีการส่งออกกว่า 40 ประเทศทั่วโลก และปัจจุบันมีแผนเพิ่มช่องทางการตลาดเข้าไปเจาะตลาดตลาดตอนใต้ของสหรัฐเพราะเป็นตลาดใหญ่มาก ส่วนตลาดในประเทศมีปริมาณการเติบโตของสายไฟฟ้าจำนวนมาก จากโครงการต่างๆ ที่เดินหน้าลงทุน อาทิ โครงการวางสายไฟใต้ดินในเขตเมืองใหญ่ มูลค่ากว่า 4.3 หมื่นล้านบาท, โครงการการขยายการลงทุนของกฟผ.ระยะ 5 ปี มูลค่ากว่า 7.2 หมื่นล้านบาท และโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง เป็นต้น ซึ่งโครงการเหล่านี้ต้องใช้สายไฟฟ้าคุณภาพสูงซึ่ง STARK เป็นผู้ผลิตชั้นนำในด้านนี้