เด็กแนว(บ่าย)-MGT กำไร new high ราคาต้องไกล (12/01/64)

1257

>> MGT กำไร new high ราคาต้องไกล

ธุรกิจของ MGT เหมือนไม่ค่อยมีอะไร แต่เอาเข้าจริงแล้วมีความจำเป็นในงานอุตสาหกรรมมาก เพราะเป็นผู้นำเข้าสารเคมีที่มีคุณสมบัติในการเติมเข้ากับการผลิต ที่ทำให้ผลิตภัณฑ์มีความสมบรูณ์   เช่นการผลิตที่นอน หรือหมอนยางพารา เมื่อเติมสารพิเศษเข้าไปแล้วจะทำให้ขึ้นรูปและมีความยืดหยุ่นเหมาะสมเป็นต้น  ซึ่งในอุตสาหกรรมผลิตสินค้าต่างๆ ต้องใช้อย่างกว้างขวางมาก

MGT มีสายสัมพันธ์กับหลายๆ ประเทศ ทั้งนี้เพราะบริษัทแม่ที่สิงคโปร์ ถือหุ้นใหญ่ จึงส่งผลให้ธุรกิจของบริษัทมีลูกค้ามากกว่า 20 ประเทศ โดยมีบริษัทพันธมิตรร่วมธุรกิจกันทั้งในยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และจีน   ดังนั้นในเรื่องของสารเคมีเติมเต็ม จึงเป็นที่รู้จักในวงการ

จุดเด่นคือ ไม่จำเป็นต้องมีรายได้ล้นทะลัก แต่มีกำไรแข็งแกร่งด้วยอัตรา net margin ที่สูงทำให้ไม่ต้องเหนื่อยที่ต้องคอยหารายได้เยอะแยะเกินไป  รอบ9 เดือนกำไร 82 ลบ. ทุบสถิติสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง  และคาดว่าทั้งปี 63 กำไรน่าจะแตะระดับ 120-130 ลบ. ส่งผลให้ Fwd-PE เพียง 8.1 เท่า ต่ำมากๆ  ถือเป็น high growth, low PE  จากอดีตที่เคยมี PE สูง 40 เท่า  ดังนั้นมูลค่าหุ้นที่ PE เหมาะสม 12 เท่าไม่ควรจะต่ำกว่า 3.60 บาท  หุ้นดีแบบนี้ ต้องซื้อละคร๊าบบบ

กราฟ U-Curve เต็มฟอร์ม

กราฟ MGT มีโครงสร้างแบบ U-Curve เต็มรูปแบบ โดย MACD ตัดเส้นสัญญาณ ขึ้นเป็น Buy signal ซึ่งสนับสนุนให้กราฟ จะปรับตัวขึ้นไปยังปลายแขนขวาที่แนวต้าน  2.80 บาท แนะนำ Follow buy

www.mitihoon.com