TM แย้มเจรจาพันธมิตรจีน-จ่อนำเข้าวัคซีนต้านโควิด (13/01/64)

712

 

มิติหุ้น – TM ปูเสื่อรอรับทรัพย์วัคซีน ลุ้น อย.เคาะความชัดเจนให้เอกชนนำเข้าวัคซีนต้าน โควิด-19 ได้เร็วๆ นี้ เผยพันธมิตรจีนได้เจรจาให้เป็นผู้นำเข้าวัคซีนแล้ว พร้อมนำเข้าเครื่องตรวจภูมิมารอขาย 200 เครื่อง มั่นใจหนุนผลงานปีนี้โตแรง 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากประเด็นที่สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เตรียมจะประกาศความชัดเจนให้เอกชนนำเข้าวัคซีน โควิด19 ได้ ในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า “บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM” ทำธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดย “นางสุนทรี จรรโลงบุตร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า หากประเทศไทยสามารถผลิตหรือนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ได้ จะส่งผลดีต่อธุรกิจ TM โดยปัจจุบันมีพันธมิตรจีนกำลังเจรจากับบริษัทให้นำเข้าวัคซีน ซึ่งขณะนี้รอเพียงความชัดเจนจากทาง อย. เท่านั้น

ขณะเดียวกัน บริษัทได้นำเข้าเครื่องตรวจภูมิเพื่อจำหน่ายแล้วราว 200 เครื่อง เพราะภายหลังการรับวัคซีนผู้ป่วยจะต้องมีการตรวจภูมิของร่างกาย ซึ่งตรงนี้จะสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทในปี 2564 ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ปี64ปักธงรายได้โต10%

สำหรับในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-10% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะทยอยออกสินค้าใหม่ๆ มากขึ้น พร้อมเดินหน้าลงทุนในโครงการโรงพยาบาลขนาดเล็ก 28 เตียงและสถานดูแลผู้สูงอายุ (TM ถือหุ้น 80%) รวมมูลค่าราว 200 ล้านบาท คาดว่าจะให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2566 และหากมีจำนวนผู้ใช้บริการเต็มทั้ง 100% คาดว่าจะสร้างรายได้ราว 100-120 ล้านบาท/ปี และหากประสบความสำเร็จก็จะพิจารณาขยายสาขาเพิ่มเติมด้วย

การันตีไตรมาส4/63รายได้แรง

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตโดดเด่น เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับบริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ที่มีความต้องการสูง อาทิ สารละลายน้ำเกลือ เครื่องมือแพทย์ต่างๆ และถุงมือแพทย์ รวมถึงบริษัทเตรียมเปิดโชว์รูมเพื่อขายสินค้าผู้สูงอายุด้วย ดังนั้นทั้งปี 2563 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตตามเป้าหมายที่ระดับ 650 ล้านบาท

www.mitihoon.com