ACE รับทรัพย์ขายไฟ13.3MW กูรูชูของดีราคาถูกอนาคตไกล (14/01/64)

1655

มิติหุ้น – ACE ยิ้มรับทรัพย์บริษัทย่อย BPP เซ็นขายไฟโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดคลองขลุง ขนาด 13.31MW ให้กับกฟผ. โบรกฟันธงโอกาสในการเติบโตข้างหน้าสุดโดดเด่น ราคาหุ้นตรงนี้ยังถูก เชียร์ “ซื้อ” เคาะเป้าหมาย 5.20บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ หรือ ACE แจ้งว่าเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 บริษัท ไบโอ เพาเวอร์ แพลนท์ จำกัด (BPP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ACE ถือหุ้นโดยอ้อมสัดส่วน 100% ได้เข้าลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดคลองขลุง ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้า SPP Hybrid กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับโรงไฟฟ้าดังกล่าว เป็นโรงไฟฟ้าที่ใช้พลังงานชีวมวลร่วมกับพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 20 เมกะวัตต์ (MW) มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) 13.31 เมกะวัตต์ กับ กฟผ. แบบ Feed-in Tariff (FiT) อายุสัญญา 20 ปี โดยมีที่ตั้งโครงการอยู่ในพื้นที่อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร

ส่วนความคืบหน้าของการเข้าลงนาม PPA ของโครงการโรงไฟฟ้า SPP Hybrid ของกลุ่มบริษัทฯ ที่เหลืออีก 3 โครงการ ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 73 เมกะวัตต์นั้น ปัจจุบันบริษัทย่อยซึ่งเป็นเจ้าของโครงการได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องและมีความคืบหน้าตามลำดับเป็นที่น่าพอใจ

กูรูชี้อนาคตแรง-ตรงนี้ราคาถูก

ด้าน บล.ทรีนิตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ ว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกกับการประกาศ PPA ดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามที่ผู้บริหารเคยแจ้งไว้ โดยโครงการ SPP Hybrid ดังกล่าวคาดว่าจะ COD ได้ในช่วงปี 2565 ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยได้นับรวมประมาณการของโครงการดังกล่าวไว้ใน Target Price แล้วที่ระดับ 5.20 บาทแล้ว

โดยอิงวิธี DCF จากโรงไฟฟ้าที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้ว 19 โครงการและที่อยู่ระหว่างเจรจาอีก 13 โครงการ รวมกำลังการผลิต 450 เมกะวัตต์ และประเมินความน่าจะเป็นของมูลค่าของโครงการที่มีความเป็นไปได้ในอนาคต ปัจจุบันราคาหุ้นคิดเป็น PER ปี 2564 ที่ 17 เท่า และ PER ปี 2565 ที่ 12 เท่า ยังนับว่าราคายังถูก เมื่อเทียบกับโอกาสในการเติบโตข้างหน้า จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5.20 บาท

ปี64รับรู้รายได้ล้นมือ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ACE เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปี64 จะเติบโตโดดเด่น โดยเฉพาะผลงานไตรมาส 1/64 เพราะจะรับรู้รายได้และกำไรจากโรงไฟฟ้า 4 แห่งเต็มไตรมาส รวม 32.9 MW ได้แก่ โรงไฟฟ้าของง บมจ.เอื้อวิทยา UWC ทั้ง 3 แห่ง รวม 26.9 MW และ โรงไฟฟ้าขยะจาก จ.กระบี่ ขนาด 6 MW ขณะที่แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตเด่นเช่นกัน เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าชีวมวล ของ UWC ทั้ง 3 แห่งดังกล่าว

www.mitihoon.com