เด็กแนว (เช้า)- HPT พร้อมระเบิดพลังไป 1.40 บ. (14/01/64)

1487

>> HPT พร้อมระเบิดพลังไป 1.40 บ.

หุ้นเล็ก หากไม่ค่อยมีการซื้อขาย  ผลประกอบการไม่เด่น  และเจ้าของถือหุ้นใหญ่มากกว่า 50%  แต่อยู่ๆ เริ่มมีโวลุ่มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ราคาเริ่มไต่ระดับขึ้น   เหตุการณ์แบบนี้ มักมีอะไรตามมาเกือบทุกราย   เช่นมีกลุ่มทุนมาเก็บหุ้นเพื่อเตรียมทำธุรกิจด้วย    หรืออาจเข้ามาเก็บหุ้นแบบจงใจ backdoor กิจการ     ซึ่งมันทำได้หลายอย่าง แต่ขอบอกว่า มันต้องมีอะไรไม่ปกติอย่างแน่นอน

HPT  มีโวลุ่มเข้ามาแล้ว 1 เดือน  ไม่รู้ว่าใครมาดักดูดหุ้น เพื่อไปต่อรองอะไรกับเจ้าของหรือไม่     หรือเป็นพ้นธมิตรที่มีการเจรจาดีลกันเสร็จไปแล้ว  จากนั้นเริ่มเก็บหุ้นในกระดาน เมื่อเก็บครบตามจำนวนที่ต้องการก็จะแจ้งข่าวว่าเข้ามาถือหุ้นเพื่ออะไร    ซึ่งกรณีเหล่านี้จะเกิดหรือไม่

   หากย้อนหลังไปประมาณ 1 เดือนเศษ เท่าที่มองเห็นโวลุ่มจะมีการเก็บเป็นก้อนๆ รวมๆ กันเป็นปริมาณการซื้อขายรวมราวๆ 70-80 ล้านหุ้น  หากคิดเป็น Net buy ที่ 50% ก็หมายความว่าหุ้นถูกเก็บไปแล้วไม่ต่ำกว่า 35 ล้านหุ้น  แต่ช่วงกลางปีก่อนได้ถูกไล่เก็บไปแล้วจนราคาวิ่งไปแรงซึ่งปริมาณหุ้นอาจถูกเก็บก็ใกล้เคียงกับคราวนี้  ซึ่งอาจตั้งข้อสังเกตได้ว่ามีความเกี่ยวพันธ์กันหรือเปล่า เผลอ ถ้าเปิดตัวมาอาจกลุ่มทุนใหม่เข้ามาถือหุ้นได้ในระดับ 10%

    ขณะที่ผู้บริหารเคยให้ข่าวว่าบริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจร้านค้าไปหลายจังหวัดและเป็นศูนย์กระจายสินค้าเครื่องครัว  โดยมีสถาบันการเงินให้การสนับสนุนอยู่แล้ว  ดังนั้นกรณีนี้ต้องจับตาดูว่าใครคือกลุ่มใหญ่กลุ่มนี้

► กราฟใกล้จะระเบิดแล้ว

กราฟ HPT ก่อตัวเป็นสามเหลี่ยม โดยมีแนวต้านสำคัญ 1 บาท หากผ่านได้จะพุ่งแรงในทันที ต่อไปยัง 1.40 บาท โดย MACD ยกฐานขึ้นแล้ว ส่งสัญญาณว่ากราฟกำลังจะยกตัวขึ้นในระยะกลาง  แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com