PTL รับผลบวกโควิด-ดีมานด์ฟิล์มPETทะลัก

756

 

มิติหุ้น – PTL โควิคระบาดหนัก หนุนความต้องการใช้แผ่นฟิล์ม PET พุ่งทะยาน ส่งผลยอดขายสินค้ายังทรงตัวสูง พร้อมเดินหน้าลงทุนเพิ่มไลน์ผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบาง รองรับตลาดอเมริกาที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ฟากโบรกเชียร์ “ซื้อ” เคาะเป้า 27.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ PTL ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์ม PET เพื่อใช้ในบรรจุภัณฑ์อาหารและอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ยังมีผลการดำเนินงานที่เติบโตต่อเนื่อง โดย บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิจัยคาดกำไรสุทธิไตรมาส3 ปี63/64 (ต.ค.-ธ.ค.63) จะถูกกระทบจากต้นทุน PTA, MEG ที่สูงขึ้น และเงินบาทที่แข็งค่า แต่ปริมาณสินค้าการขายยังทรงตัวสูงเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

นอกจากนี้ มองว่ายอดขายของ PTL รับผลกระทบจากโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ค่อนข้างจำกัด จึงแนะนำ “ซื้อ” PTL ราคาพื้นฐาน 27.50 บาท อิงกับ P/E ปี 63/64 (สิ้นสุดมี.ค.64) ที่ 9.9 เท่า (+1SD ของค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5ปี)

อุตสาหกรรมอาหารดีมานด์สูง

นายอมิต ปรากาซ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ PTL ระบุก่อนหน้านี้ว่า ภาพรวมในไตรมาส 3 รอบปีบัญชี 2563/64 (ตุลาคม-ธันวาคม 2563) บริษัทประเมินว่าความต้องการแผ่นฟิล์ม PET ชนิดบางยังถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหารอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ Flexible Packaging ที่เพิ่มขึ้น

โดยมีสาเหตุจากสถานการณ์ COVID-19 ในหลายประเทศที่ยังระบาดหนัก  โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาและในภาคพื้นยุโรป จึงมั่นใจว่า ด้วยขีดความสามารถด้านการผลิตของบริษัท จะสามารถป้อนความต้องการใช้แผ่นฟิล์ม PET ในอุตสาหกรรมอาหารได้เป็นอย่างดี

ขยายไลน์ผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบาง

นอกจากนี้ บริษัทได้ลงทุนเพิ่มไลน์การผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบาง โดยมีกำลังการผลิต 50,000 ตันต่อปี และขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติก PET จาก 58,000 ตันต่อปี เป็น 86,000 ตันต่อปี ของโรงงานที่เมืองดีเคเตอร์ รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้งบการลงทุน 103 ล้านเหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มเปิดสายการผลิตได้อีกประมาณ 2 ปี นับจากนี้ รองรับความต้องการใช้แผ่นฟิล์ม PET ชนิดบางที่ถูกนำไปใช้ในบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัวในภาคอุตสาหกรรมอาหารในตลาดสหรัฐอเมริกาที่มีแนวโน้มเติบโตทุกปี

www.mitihoon.com