BAM หันขายทรัพย์ผ่านออนไลน์ ตั้งเป้าโกยรายได้1.7หมื่นล.

355

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ หรือ BAM โดยคาดแนวโน้มผลประกอบการปี 2564 ปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน แม้จะมีปัจจัยลบจากกรมบังคับคดีงดจำหน่ายทรัพย์ใน 28 จังหวัดเสี่ยงในเดือนมกราคม 2564 แต่มองว่ามีความเสี่ยงในกรอบที่กำจัด เนื่องจากไม่ใช่เป็นการปิดดำเนินการทั่วประเทศ ขณะที่ BAM ตั้งเป้ารายได้ ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท โดยจะรุกการตลาด Online ต่อเนื่อง, ควบคู่กับการคัดทรัพย์สภาพดีออกมาจำหน่ยโดยลัดขั้นตอน โดยบริษัทตั้งงบประมาณการซื้อทรัพย์ระหว่าง 9,000-10,000 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับปริมาณทรัพย์ทั้ง NPL, NPA ที่จะทยอยออกมาจำหน่าย

อีกทั้ง BAM มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เพื่อรองรับแผนการธุรกิจ NewS-Curve นอกเหนือไปจากธุรกิจบริหารสินทรัพย์ (AMC) ที่เป็นธุรกิจดั้งเดิม ในระยะ4-5 ปีข้างหน้า ซึ่งมีการรุกธุรกิจใหม่ๆ มากขึ้น อาทิ ธุรกิจประเมินราคาทรัพย์สิน, ที่ปรึกษาด้านการเงิน, ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์, การร่วมทุนกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ หรือพันธมิตรอื่น เพื่อที่จะสามารถกระจายความเสี่ยงทางธุรกิ และสร้างผลการดำเนินงานที่มั่นคงในระยะยาว

ฝ่ายวิจัยแนะนำสำหรับผู้ที่มีหุ้น “ถือ” เพิ่มการลงทุน มีโอกาสทดสอบแนวต้าน 22.10 / 22.70 บาท ส่วนถ้าไม่มีหุ้น แนะนำ ซื้อระยะสั้น เน้นยืนแนวรับ 21.50/20.80 บาท

www.mitihoon.com