ORI ฟันธงผลงานวิ่งเข้าเป้า ยอดโอนคอนโดกระฉูด (20/01/64)

206

มิติหุ้น – ORI กูรูประเมินกำไรไตรมาส 4/63 โตสูงสุดของปี ได้ยอดโอน 5 โครงการคอนโดใหม่หนุน ส่วนปี 64 กำไรแกร่ง จากแบ็กล็อกรองรับยอดโอนแล้ว 64% ให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 9 บาท ฟากผู้บริหารการันตีผลงานหรู  ชี้อสังหาฯ ไทยมีปัจจัยบวกดึงดูดต่างชาติลงทุนเพียบ

 
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดยฝ่ายวิจัย บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/63 คาดเร่งขึ้นทำระดับสูงสุดของปี หนุนจากแผนโอนคอนโดใหม่ 5 โครงการ ดังนั้นคงประมาณการกำไรปกติปี 63 ที่ 2.8 พันล้านบาท เติบโต 4% เทียบจากปีก่อน แข็งแรงกว่ากลุ่มฯ และปี 64 คาดโตต่อเนื่อง 11% จาก Backlog ที่รองรับยอดโอนแล้ว 64% สูงสุดในกลุ่มฯ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ส่วนราคาหุ้นเทรดบน PE ต่ำกลุ่ม จึงยังแนะนำซื้อ ราคาเหมาะสม 9 บาท

ลั่นปี 64 ผลงานเติบโตต่อ

“นายพีระพงศ์ จรูญเอก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมปี 64 สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ อาจเข้ามามีส่วนกดดันตลาดในระยะสั้นช่วงต้น-กลางไตรมาสแรก แม้ระยะยาวอาจจะต้องจับตากันอย่างต่อเนื่อง แต่เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมทั้งปีของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และภาพรวมทั้งปี 64 จะยังเติบโตได้มากกว่าปี 63

ชี้อสังหาฯไทยมีปัจจัยบวก
อีกทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ยังมีโอกาสได้รับปัจจัยบวกอื่นๆ เพิ่มเติมในปี 64 อาทิ การได้รับการจัดอันดับเป็น “อันดับ 1 ของประเทศตลาดเกิดใหม่” (Emerging Market) จากบลูมเบิร์ก และ “นโยบายไทยแลนด์ อีลิท การ์ด” ที่จะเข้ามาผลักดันให้ตลาดฮ่องกง สิงคโปร์ และอีกหลากหลายชาติสนใจตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยมากกว่าเดิม ส่วนบริษัทฯ ได้ เตรียมพร้อมวางแผนและปรับตัวอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดรับกับทุกปัจจัยที่อาจจะเข้ามาในปีนี้

ส่วนภาพรวมยอดขาย (Presale) ของบริษัททั้งปี 63 อยู่ที่ประมาณ 25,600 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายของปีนี้ที่วางไว้ที่ 21,500 ล้านบาท สวนทางสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวม จากการปรับตัวค้นหาเรียลดีมานด์ พร้อมพัฒนาคุณภาพสินค้าตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า
www.mitihoon.com