OSP งบQ4/63ฉายแววโตแจ่ม มาร์จิ้นพุ่ง-เป้าสูง54บาท (20/01/64)

560

มิติหุ้น – OSP กูรูดีดลูกคิดกำไรQ4/63 เติบโตเฉียด 30% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน หนุนจากกำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น และตลาดพม่าหนุน บวกเน้นลดต้นทุน ประเมินกำไรสุทธิทั้งปีแตะ 3.7 พันล้านบาท ชี้หุ้นมี Upside ให้เป้าสูง 54 บ. ฟากผู้บริหารตั้งเป้าปี 64 กำไรเติบโตเลข 2หลัก


                ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอสถสภา หรือ OSP โดยฝ่ายวิจัย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินผลประกอบการไตรมาส 4/63 คาดขยายตัว 28% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน และเติบโต 16% เทียบไตรมาสก่อนหน้า จากช่วงไฮซีซัน และgross profit margin ที่ดีขึ้น ทั้งจาก GPM ตลาดพม่าที่ดีขึ้นจากการเปิดโรงงาน และ cost saving จาก fit fast firm program ดังนั้นคงประมาณการกำไรสุทธิปี 63 ไว้ที่ 3,710 ล้านบาท  เติบโต 14% เป็นผลจากรายได้รวมขยายตัว จากรายได้เครื่องดื่มในประเทศ C-Vitt เพิ่มขึ้น และรายได้ OEM/ healthcare/ confectionary ปรับตัวเพิ่มขึ้น

เข้าโหมดปีทอง-ให้เป้า54บ.  
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการปี 64 มองว่าเป็นปีทองของ OSP โดยประเมินกำไรสุทธิไว้ที่ 4,299 ล้านบาท เติบโต16% เทียบปีก่อน จากรายได้ที่ขยายตัวในทุกธุรกิจ โดยเฉพาะรายได้เครื่องดื่มในประเทศ ที่เครื่องดื่มชูกำลังกลับมาฟื้นตัว และรับรู้รายได้จากกำลังการผลิตใหม่ของ C-Vitt ที่เพิ่มขึ้นเต็มปี สำหรับรายได้ต่างประเทศขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะพม่า รับรู้กำลังการผลิตจากโรงงานที่พม่าเต็มปี หนุน gross profit margin ขยายตัวต่อเนื่อง ดังนั้น คงราคาเป้าหมาย 54.00 บาท

ตั้งเป้าปี64กำไรเติบโต2หลัก
ด้านแหล่งข่าวผู้บริหาร OSP เผยว่า บริษัทฯ วางเป้าหมายปี 64 กำไรเติบโตตัวเลข 2 หลัก จากการมุ่งเน้นลดต้นทุนต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าปี 66 จะลดต้นได้ถึง 2.5 พันล้านบาท จากปัจจุบันคาดลดต้นทุนได้ราว 1 พันล้านบาท ผ่านกลยุทธ์ Fit Fast Firm ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

นอกจากนี้ได้วางกลยุทธ์สร้างการเติบโตในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงกำลัง ภายใต้แบรนด์ที่ยังมีสัดส่วนการเติบโตอยู่ในระดับต่ำ เช่น Slimma , มุ่งเน้นขยายตลาดเครื่องดื่ม C-Vitt ในประเทศมากขึ้น, ขยายธุรกิจในเมียนมาร์  และเน้นขับเคลื่อนด้านความยั่งยืน (Sustainability) อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งสนใจดีล M&A และ JV เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ ขณะที่วางงบลงทุนในปี 64 ไว้ที่ 2,500 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงเครื่องจักร และลงทุนเทคโนโลยีใหม่ๆ ส่วนทิศทางผลประกอบการในปี 63 คาดรายได้ทรงตัวเทียบปี 62

www.mitihoon.com