SKY ชี้ปี64ธุรกิจติดจรวด-ลุ้นชิงงานรัฐหมื่นล.

429

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY” ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะอยู่ในทิศทางที่ดี เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือเข้ามากว่า 1,000 ล้านบาท

โดยหลักๆมาจากโครงการจัดให้มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกลของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (Zone C) กลุ่มที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1, (Zone C) กลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1, (Zone C) กลุ่มที่ 5 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 และโครงการจัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล ระยะที่ 2 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ,

อีกทั้งโครงการจัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอลของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, โครงการระบบตรวจสอบประสิทธิภาพการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Application Performance Monitoring:  APM) ของกรมสรรพสามิต, โครงการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพระบบเครือข่ายไร้สาย และระบบบริหารจัดการการฝึกอบรมของกรมสรรพสามิตร

ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะทะลุเป้าหมายที่วางไว้ 3,000 ล้านบาท ส่วนทิศทางธุรกิจปี 64 มีโอกาสกลับมาทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ) โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน โดยบริษัทจะเดินหน้าเข้าประมูลงานภาครัฐบาลมากขึ้น ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าภาครัฐบาลจะอนุมัติโครงการออกมาไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท รวมถึงบริษัทจะเพิ่มโอกาสเข้ารับงานภาคเอกชนมากขึ้นอีกด้วย โดยตั้งป้า 5 ปีข้างหน้า สัดส่วนรายได้ภาคเอกชนจะเพิ่มขึ้นเป็น 40% จากปัจจุบันที่ 5-10% ของรายได้รวมเท่านั้น

รวมถึงบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ 1,500 ล้านบาท รวมถึงบริษัทยังทยอยรับรู้รายได้จากงานโครงการให้บริการระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Passenger Processing System : CUPPS) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กับ บมจ.ท่าอากาศยานไทย มูลค่าโครงการทั้งสิ้น 8,619.89 ล้านบาท  โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 10 ปี (1 ต.ค.63ถึง30 ก.ย.73)อีกด้วย

www.mitihoon.com