WIIK กำไรปี63วิ่งทะลุ 100ล.-ผนึกจีนคว้างานท่อทั่วไทย

1798

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. วิค ( WIIK) ธุรกิจผู้ผลิต, จำหน่าย และให้บริการที่ปรึกษาและคำแนะนำเกี่ยวกับการวางแผนงานติดตั้งระบบท่อ และให้บริการติดตั้งท่อและข้อต่อท่อพลาสติก โดย “แหล่งข่าววงการหลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจในปี 63 คาดมีโอกาสเห็นกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)ในรอบ4ปี ทะลุ 100 ล้านบาท หรือเติบโต 363% จากปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตสวนกระแสโควิด-19 โดยเฉพาะในไตรมาส 4/63 ที่มีปริมาณงานใหม่ๆใน“ธุรกิจท่อ HDPE” เข้ามาสูงมาก

ส่วนทิศทางธุรกิจปี 64 คาดทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง เพราะบริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับโปรเจ็กต์ใหญ่ของภาครัฐอีกหลายโครงการ อาทิ งานวางท่อน้ำ ท่อน้ำประปา ท่อร้อยสายไฟฟ้า ท่อร้อยสายโทรศัพท์ ท่อระบายน้ำ ท่อรวบรวมน้ำเสีย เป็นต้น

กลุ่มทุนจีนหนุนรับงานเพิ่ม

“นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WIIK เปิดเผยว่า ภายหลังจากมีพันธมิตรรายใหญ่จากจีน อย่าง “Lesso (Thailand) Investment Limited” เข้าถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ในสัดส่วน 24% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด (เพิ่มทุน PP เมื่อปลายปี63) โดย “Lesso” มีความเชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ท่อที่ครบเครื่องมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับบริษัท ทำให้บริษัทมีโอกาสรับงานใหม่ๆมากขึ้น รวมถึงสามารถพัฒนาสินค้าใหม่ๆที่ช่วยเพิ่ม Gross margin ให้มากว่า 30% ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น โดยสินค้าใหม่ๆจะเริ่มออกขายช่วงไตรมาส 3-4/64นี้

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 64 มั่นใจจะเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งในส่วนของ “ธุรกิจท่อ HDPE” และ “ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ” โดยบริษัทมีแผนจะเข้าประมูลงานใหม่ๆเข้ามาต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เติบโตไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท\

ทุนจีนหนุนรับงานใหญ่-เป้า3บ.

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” ประเมิน WIIK  จัดเป็นหุ้นที่มี Fwd-PE ที่ระดับ 13 เท่า ราคาหุ้นจึงไม่ควรต่ำกว่า 3 บาท หากอิง PE ที่ 15 เท่า นอกจากนี้ การมีกลุ่มทุนจีนซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ตกแต่ง ครบวงจร ซึ่งทำให้บริษัทมีโอกาสเพิ่มสินค้ากว้างขึ้นมาก และได้เงินสดไปรับงานจัดการน้ำขนาดใหญ่ที่ภูเก็ตมากขึ้นด้วย

www.mitihoon.con