เด็กแนว (บ่าย)- STARK เป้าเท่าไร??

2904

>>STARK เป้าเท่าไร??

ผ่านไปเป็นขั้นตอนสำหรับ STARK  เจ้าแห่งสายไฟอันดับหนึ่งในเอเชีย   เริ่มจากการซื้อกิจการในเวียดนาม   จากนั้น ขายหุ้นออกเพื่อเพิ่มสภาพคล่องตามเกณฑ์ที่ตลท. ประกาศรวมพาร์เป็น 1 บาท และแจกวอแรนท์  จากนี้ไปจะทำอะไรต่อ?
      STARK   ถ้าจำในสิ่งที่เด็กแนวเปิดประเด็นหุ้นตัวนี้ในครั้งแรกๆ คือการตั้งเป้าเข้า SET  50   ซึ่งถึงตรงนี้ต้องบอกว่าก้าวมาแล้ว 75%   การเข้าสู่ SET 50 จะต้องมีสภาพคล่องการซื้อขายตามเกณฑ์ และขนาดของ Market Cap ติดอันดับสูงสุด 50 บริษัทแรก  ซึ่งสิ่งที่เราเห็นชัดเจนมากคือสภาพคล่องแต่ละวันเหลือเฟือ สบายๆ
     การเพิ่ม Market Cap. ทำได้โดยการเพิ่มจำนวนหุ้น หรือการเพิ่มราคา   ในส่วนของ STARK  การเพิ่มจำนวนหุ้นทำไปแล้ว รวมทั้งการแจกวอร์  ที่เหลือตรงนี้มีทางเดียวคือต้องเพิ่มราคา  เพื่อคำนวนให้มีมูลค่าขนาดใหญ่ไม่น้อยกว่า 50 อันดับแรก   ซึ่งถึงวันนี้หุ้นอันดับที่ 50 คือ RATCH มีขนาด Mkt. Cap 7.5 หมื่นล้านบาท   ดังนั้นหากจะเข้าไปสู่เป้าหมายนี้     ก็คือการทำให้ราคาสูงขึ้น
                     การคำนวณ       หุ้นจดทะเบียน x  ราคา
                      ประมาณการ        11,906  x  6.35      =    75,603 ล้านบาท
คำตอบอยู่ตรงนี้ คือราคาหุ้นจะต้องไม่น้อยกว่า 6.35 บาท จึงจะครบสมบูรณ์การเข้าเกณฑ์เพื่อโอกาสเข้าสู่ SET50      ถ้าเชื่อเกมส์นี้  ราคาหุ้นปัจจุบันถือว่ายังมี upside อีก 35%        เด็กแนวว่าต้องมาลุ้นกันนะ  เสี่ยวีไอทั้งหลายคงพร้อมดัน

กราฟกำลังยกตัว

กราฟ STARK กำลังยกระดับจากแนว Double bottom ไปสู่เป้าหมายระดับhigh ที่ 6 บาท   โดยมีแนวต้านแรกจากนี้คือ 5.00 บาท  ทั้งนี้โครงสร้างกราฟมีโอกาสปรับขึ้นได้ตาม Buy signal นี้  แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com