SGP ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่  สยายปีกพลังงานเต็มสูบ (21/01/64)

450

มิติหุ้น – SGP เผย “วรวิทย์ วีรบวรพงศ์” ผู้ถือหุ้นใหญ่ โยนบิ๊กล็อต 25% ให้บริษัทโฮลดิ้ง แค่ปรับโครงสร้างภายในกลุ่ม ไม่มีภาระทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ ระบุหลังปรับโครงสร้างการบริหารงานยังคงเหมือนเดิม ฟากกูรูชี้เป็นการปรับทัพใหม่เตรียมรุกธุรกิจพลังงานเต็มรูปแบบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP ประกอบ 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG), ธุรกิจขนส่งก๊าซ LPG ขนส่งน้ำมัน และขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีอื่น, ธุรกิจผลิตและจำหน่ายถังก๊าซ LPG และธุรกิจผลิตและจำหน่ายเอทานอล โดย“นางจินตณา กิ่งแก้ว” รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึง การซื้อขายรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) จำนวน 459,470,000 หุ้น ของนายวรวิทย์  วีรบวรพงศ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ให้กับบริษัทโฮลดิ้ง ที่จัดตั้งขึ้นมา จำนวน  25%  ของทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว จากที่ถือหุ้นอยู่จำนวน 727,763,198 หุ้น หรือราว 39.60% ซึ่งหลังการทำบิ๊กล็อตแล้วยังเหลือ ถือหุ้นโดยตรง 14.60%

ปรับทัพดันโฮลดิ้งถือหุ้นใหญ่

ทั้งนี้ นายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ จะยังคงสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท สยามแก๊สฯ ที่  39.60% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทเช่นเดิม แต่ปรับรูปแบบการถือหุ้น โดยนายวรวิทย์  วีรบวรพงศ์ ถืออยู่ทางตรงในบริษัท 14.60% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด และถือหุ้นทางอ้อมในบริษัท 25.00% ผ่าน “บริษัท ดับบลิว ดับบลิว โฮลดิ้ง จำกัด” ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้ง ที่นายวรวิทย์  วีรบวรพงศ์ ถือหุ้นทางตรง 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

ไม่มีภาระทำเทนเดอร์-รุกพลังงาน

นางจินตณา กล่าวว่า “การซื้อขายบิ๊กล็อตดังกล่าว เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัท โดยยังคงสัดส่วนการถือหุ้นเท่าเดิม ไม่มีผลให้ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) โดยการปรับโครงสร้าง นายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ หลังจัดตั้งบริษัทโฮลดิ้ง ขึ้นมา จึงขายบิ๊กล็อต  25% ให้บริษัทโฮลดิ้ง โดยคุณวรวิทย์ยังถือหุ้นโดยตรงร้อยละ 14.60 และภายหลังการปรับโครงสร้าง การบริหารงานยังคงเหมือนเดิม”

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ระบุว่า จากบริษัทได้ทำการซื้อขายหุ้นบิ๊กล็อตออกมา 25% ซึ่งรายการดังกล่าวเป็นการปรับโครงสร้างภายในกลุ่มให้โฮลดิ้งคอมพานีที่ตั้งขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ขณะที่กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมยังคงอยู่ และในอนาคตคาดบริษัทมีแผนเตรียมรุก “ธุรกิจพลังงาน” อย่างเต็มรูปแบบเพื่อสร้างผลประกอบการให้เติบโตอย่างมั่นคง แนะนำหาจังหวะ “ทยอยซื้อสะสม”

www.mitihoon.com