TKN ถึงเวลาฟื้นตัวเด่น ชานมสินค้าเรือธงทำเงิน (21/01/64)

591

มิติหุ้น – TKN ก้าวพ้นจุดต่ำ ปี64 ได้ของดีสินค้าใหม่ ‘ชานมไต้หวัน’ ทำรายได้สนั่น แถมต้นทุนสาหร่ายปรับตัวลง กูรูฟันธงปีนี้โควิดคลาด หนุนงบฟื้นตัวชัด เคาะราคาเป้าหมาย 13 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น TKN หรือ บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง ยังมีอัพไซด์ที่น่าสนใจ โดยนายวิจิตร อารยะพิสิฎฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า ภาพรวมการดำเนินงานของ TKN ในปี2564 นี้ จะเติบโตได้ดีกว่าปี 2563 ที่รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ยอดขายตลาดต่างประเทศซบเซา เนื่องจากบริษัทพึ่งพารายได้จากยอดขายส่วนนี้เป็นหลัก ราว 60% ของรายได้รวม

ต้นทุนสาหร่ายปรับตัวลง

ขณะที่รายได้ในประเทศที่มีสัดส่วนประมาณ 40% ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงมองว่า ปี2563 จะเป็นปีที่ชะลอตัว อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลายลงจากวัคซีน และจะหนุนนำให้ธุรกิจของ TKN ในปีนี้เติบโตได้ดี ส่วนหนึ่งมาจากต้นทุนสาหร่ายที่ปรับตัวลง

ชานมตัวทำเงิน-เป้า13บ.

ผนวกกับบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง “ชานมไต้หวัน” ที่กระแสตอบรับดีมาก และเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลประกอบการ TKN ในปีนี้ขยายตัวขึ้นอย่างโดดเด่น ตามการเพิ่มสินค้าชานมรสชาติอื่นๆ เข้ามาในตลาด คาดจะเป็นการหนุนยอดขายเร่งตัวขึ้นในช่วงถัดไป

ดังนั้น จึงแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” โดยให้เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 13 บาท ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยอาจมีการพิจารณาคำแนะนำอีกครั้งภายหลังการประชุมนักวิเคราะห์กับผู้บริหาร

www.mitihoon.com