TU ปลื้มปี63ผลงานทะลุเป้า นลท.เตรียมเฮ!ปันผลแรง (22/01/64)

621

มิติหุ้น- TU ย้ำผลงานปี 63 ทะลุเป้าทั้งรายได้และอัตราการเติบโตของกำไร แย้มนลท.เตรียมเฮเล็งจ่ายปันผลหนัก มั่นใจปี 64 ยังเติบโตต่อ พร้อมลุยซื้อธุรกิจเพิ่มอีก 3-4 แห่ง ล่าสุดเข้าลงทุน “บ.บลูนาลู” ตาร์ทอัพโปรตีนอาหารทะเลจากเซลล์เพาะเลี้ยงโบรกส่งเป้า 20 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ผู้ผลิตและส่งออกอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งและบรรจุกระป๋อง และขยายธุรกิจให้ครบวงจรด้วยธุรกิจอาหารสำเร็จรูปและอาหารว่าง โดยเน้นอาหารทะเล ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์ ธุรกิจการตลาดภายในประเทศ ธุรกิจอาหารสัตว์ และธุรกิจพัฒนาสายพันธุ์กุ้งเพื่อจำหน่าย โดย นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงานปี 63 ถือว่าทะลุเป้าทั้งรายได้ 5 % จากปีก่อนอยู่ที่ 1 แสนล้านบาท และอัตราการเติบโตของกำไรขั้นต้นหรือ มาร์จิ้น ราว 16-17 % จึงคาดว่าจากผลงานที่เกินคาดหมายบริษัทก็คาดหวังว่าการจ่ายปันผลก็มีโอกาสที่จะมากกว่าปีที่ผ่านๆมาโดยจ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.32 บาท/หุ้น

ลุยสตาร์ทอัพโปรตีน

ส่วนแผนการเติบโตของปี 64 บริษัทมั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้ โดยเฉพาะมาร์จิ้นมีโอกาสจะเติบโตมากกว่า 17% ส่วนรายได้คาดว่าจะเติบโตราว 5% ต่อปี ซึ่งล่าสุดได้เข้าลงทุนในสตาร์ทอัพโปรตีนอาหารทะเลจากเซลล์เพาะเลี้ยงจากปลา คือ บริษัท บลูนาลู ด้วยงบ venture fund ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็น1ในสตาร์ทอัพชั้นนำของโลกด้านนี้ และในปีนี้บริษัทยังมีแผนเข้าลงทุนธุรกิจสตาร์ทอัพอีก 3-4 บริษัท  จากปัจจุบันลงทุนไปแล้ว 5 แห่งปีนี้(รวมบริษัท บลูนาลู)

ลุ้น Red Lobster ฟื้น

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดการณ์ผลประกอบการปี 63 จะส่งผลต่ออัพไซต์ประมาณการของกำไรที่ฝ่ายวิจัยประเมินไว้ แม้ผลงานไตรมาส4 จะชะลอตามปัจจัยฤดูกาลก็ตาม แต่ปี 64  TU มีโอกาสเติบโตแรงจากปัจจัยหนุน Red Lobster ฟื้นตัวขึ้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 16.50 บาท/หุ้น ด้านบล.เอเซีย พลัส เคาะเป้า 20 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com