ATP30 ถึงเวลาแรง! ผนึก“TTTH” ดันผลงานแกร่ง

693

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอทีพี 30 หรือ ATP30 ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง” ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น ATP30

ภายหลังจากที่ ATP30 แจ้งตลาดว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติขอเรียกประชุมวิสามัญ ในวันที่ 24 ก.พ. 2564 เพื่อขออนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียน 13.2 ล้านบาท ด้วยการเสนอขายหุ้น 65 ล้านหุ้น (พาร์ 0.25 บาท) ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ในราคาหุ้นละ 0.99 บาท โดยหุ้นใหม่นี้คิดเป็น 10% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด 617 ล้านหุ้นในปัจจุบัน ซึ่งผู้ที่จะลงทุนซื้อหุ้นครั้งนี้ คือ “บริษัท โตโยต้า ทูโช ไทย โฮลดิ้งส์ (TTTH)” โดยภายหลังการเสนอขายเสร็จสิ้น TTTH จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ที่สัดส่วน 9.53% และจะส่งกรรมการเข้ามาในบอร์ด 1 ราย เพิ่มจากปัจจุบัน 7 ที่นั่ง ซึ่งหากผู้ถือหุ้นอนุมัติตามเสนอ ดีลนี้ก็จะเสร็จสิ้นในราวเดือน มี.ค.

โดยดีลนี้ทำให้ ATP30 กลับมาน่าสนใจอีกครั้ง โดยฝ่ายวิจัยได้โทรศัพท์สอบถามไปยังผู้บริหาร ได้ข้อมูลว่า TTTH ถือว่าจะเป็นผู้ถือหุ้นที่มีศักยภาพอย่างมาก เนื่องจาก TTTH มีเครือข่ายการให้บริการกับกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่นจำนวนมากในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นผู้ชักนำให้ ATP30 ได้ลูกค้ามาหลายรายแล้วด้วย ผบห.เชื่อว่า เครือข่ายของกลุ่มพนักงาน ลูกจ้าง ของบริษัทต่างประเทศที่ TTTH จะมีมากกว่า 1 แสนคน ซึ่งมากกว่าปริมาณขนส่งพนักงานที่ ATP30 ให้บริการอยู่ในปัจจุบันกว่า 4-5 เท่าตัว เราจึงมองว่าการมาของ TTTH รวมกับโครงสร้างผู้ถือStrategic shareholders เดิมจากครอบครัว กรมดิษฐ์ (AMATA) และ พานิชชีวะ จะทำให้บริษัทมีความมั่นคง และเติบโตได้ในระยะยาว

สำหรับแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/63 คาดจะอ่อนตัวเล็กน้อยจากฤดูกาล คาดกำไรสุทธิ 9 ล้านบาท ลดลง 8.4% จากไตรมาสก่อน และลดลง 14.6 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ดี ผู้บริหารเผยว่า การแพร่ระบาดรอบ 2 ครั้งนี้ ผู้ประกอบการมีการปรับตัวรับมือที่ดี โดยสายการผลิตโรงงานทำงานได้ปกติ ส่วนการรับส่งพนักงานก็มีการทำ social distancing ทำให้จำนวนเที่ยวรถรับส่งพนักงานโรงงานต้องเพิ่มมากขึ้น กลายเป็นประโยชน์ของบริษัท

โดยในปี 2564  ATP30 ตั้งเป้าฟื้นตัวทำสถิติใหม่ และฝ่ายวิจัยทบทวนประมาณการอีกครั้ง และคาดปี 2564 จะมีกำไรฟื้นเป็น 41 ล้านบาท เติบโต 40.4% จากปีก่อน ส่วนราคาเหมาะสมเมื่ออิง P/E ย้อนหลังในอดีต 3 ปีที่ 18.5 เท่า จะได้ราคาเหมาะสม 1.24 บาท/ หุ้น เหลืออัพไซด์ 7%

www.mitihoon.com