SET เช้านี้คาดแกว่งตัวพักกรอบ 1,485 -1,505 จุด แนะลงทุนหุ้น Laggard ค้าปลีก อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์

42

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ยังอยู่ในช่วงของการแกว่งตัวพักโดยคาดวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,485 -1,505 จุด โดยกลุ่มพลังงานคาดยังถ่วงตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลงจากความกังวลทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทั่วโลกที่ยังน่าเป็ฯห่วง แม้จะเริ่มมีการทยอยใช้วัคซีนในหลายประเทศ รวมถึงความกังวลด้านเศรษฐกิจที่อาจฟื้นตัวช้ากว่าคาดจากตัวเลข PMI ของยูโรโซนที่ออกมาปลายสัปดาห์ก่อน ขณะที่ปัจจัยสำคัญในสัปดาห์นี้คือการประชุม FED ซึ่งตลาดยังคาดหวังว่าจะเห็นถ้อยแถลงที่ผ่านคลาย ทั้งการทำ QE 1.2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน และโดยเฉพาะการให้ความมั่นใจว่าจะยังไม่มีแผนลดขนาดงบดุลในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะยังทำให้สภาพคล่องในโลกยังอยู่ในระดับสูงและยังเป็นบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

ขณะที่ปัจจัยในประเทศให้ติดตามผลประกอบการไตรมาส 4/63 ฝั่ง Real Sector ที่จะทยอยประกาศตั้งแต่สัปดาห์นี้ ฝ่ายวิจัยประเมินการพักฐานของดัชนีลงทดสอบกรอบ 1,450 -1,480 จุด ยังเป็นจังหวะในการทยอยสะสมหุ้นรอบใหม่ หลังจากปรับตัวขึ้นแรงและมี Valuation ค่อนข้างตึงตัวมากในช่วงก่อนหน้านี้ ระยะสั้นเน้นลงทุนในกลุ่มที่ยัง Laggard อย่างค้าปลีก อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์

สำหรับกลยุทธ์ลงทุนในกลุ่มที่ยัง Laggard Play และหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ให้ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มบริเวณ 1,450 – 1,480 จุด ทั้งนี้หุ้นเด่นเดือน ม.ค. ได้แก่ DOHOME, KBANK, MAKRO, RBF, SPALI

www.mitihoon.com