SEAFCO ลุยชิงงานใหญ่ภาครัฐ ติดโผหุ้นปันผลสุดแจ่ม (26/01/64)

856

มิติหุ้น- SEAFCO จัดทัพชิงงานใหญ่ภาครัฐ “รถไฟฟ้าสายสีส้ม-รถไฟฟ้าสายสีม่วง-รถไฟรางคู่-รถไฟความเร็วสูง” แถมอยู่ระหว่างเข้าประมูล 5.4 พันล้านบาท คาดมีโอกาสคว้างาน 10-15% หวังหนุน Backlog พุ่งเกิน 2.3 พันล้านบาท โบรกชี้  SEAFCO ติดโผ่หุ้นปันผลทุกไตรมาส  แนะนำ “เก็งกำไร”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดย “นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ SEAFCO เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในปี 64 บริษัทอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ อย่างไรก็ดีการที่บริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) กว่า 2.3 พันล้านบาทนั้น ก็สามารถรองรับการรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปอีก 2-3 ไตรมาสข้างหน้า

ลุยชิงงานใหญ่ภาครัฐ

รวมถึงบริษัทรอเข้าประมูลงานใหญ่ๆภาครัฐบาล ซึ่งคาดกำลังจะออกมา ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม,รถไฟฟ้าสายสีม่วง และรถไฟรางคู่ รวมถึงรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน คาดว่าจะได้ส่วนแบ่งงานใหม่ๆเข้ามามากขึ้น

“บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า ปัจจุบัน SEAFCO มี Backlog ที่ 2.3 พันล้านบาท ซึ่งรองรับรายได้จนถึงปี 64 และ SEAFCO ยังได้แรงสนับสนุนจากงานใหม่ที่รับเข้ามา 2.1 พันล้านบาท รวมถึงอยู่ระหว่างเข้าประมูลอีก 5.4 พันล้านบาท คาดมีโอกาสรับงานที่เข้าประมูลไม่ต่ำกว่า 10-15%

ติดโผหุ้นปันผลสุดแจ่ม

ทั้งนี้ SEAFCO มองผลกระทบจาก COVID-19 ยังคงส่งผลต่อการลงทุนในภาคเอกชน ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาฯยังคงชะลอการลงทุนทำให้การพัฒนาโครงการต่างๆ ส่งผลต่อการรับงานใหม่ยังมีไม่มาก ซึ่งในปี 64 SEAFCO ยังคงคาดหวังงานใหม่จากภาครัฐคืบหน้า เช่น รถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน ,ทางด่วนพระราม 3 ,รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีส้ม/ม่วง และรถไฟทางคู่เฟส 2 โดยเฉพาะงานรถไฟความเร็วสูง 3 สนามบินที่มีงานฐานรากมูลค่ากว่า 1.2หมื่นล้านบาท และงานฐานรากรถไฟฟ้าสายสีส้มต่อขยาย มูลค่า 1.5-2 พันล้านบาท

ขณะเดียวกัน SEAFCO มีการจ่ายปันผลสม่ำเสมอ โดยยังคงนโยบายจ่ายปันผลทุกไตรมาส ขณะที่บริษัทให้ความสนใจช่องทางในการทำธุรกิจอื่นๆเพิ่ม โดยเฉพาะธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก ดังนั้นแนะ “เก็งกำไร”  ราคาเป้าหมายที่ 5.75 บาท

www.mitihoon.com