เด็กแนว (บ่าย)-AS โดดเด่นทั้งธุรกิจและกำไร

1000

AS โดดเด่นทั้งธุรกิจและกำไร

ไม่น่าเชื่อว่า เกมส์คือของเล่นที่ครองโลกมาอย่างยาวนาน และยิ่งช่วงโควิด ยิ่งทำให้เกมส์ได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิม เพราะคนอยู่บ้าน ต้องหาอะไรทำแก้เหงานอกจากการหาสัตว์เลี้ยง จึงถือว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้รายไดธุรกิจนี้เติบโตรุนแรง

AS   ผู้นำแห่งเกมส์ออนไลน์  ที่ได้รับอานิสงส์เต็มๆ ช่วงคนอยู่บ้านกันทั่วโลก  ประกอบกับบริษัทมีการออกเกมส์รุ่นใหม่ถูกช่วงเวลา อีกทั้ง content มากมายในมือจึงผลักด้นให้ยอดการเล่นเกมส์ออนไลน์พุ่งกระฉูด  นอกจากนี้บริษัทสามารถบริหารต้นทุนได้เป็นอย่างดี จน Net Margin สูงถึง 27% อย่างไม่เคยเป้นมาก่อน  ทำให้กำไรออกมาก้าวกระโดดอย่างแรง โดย 9 เดือน ฟาดกำไร 246 ล้านบาท จากขาดทุน 10 ล้านบาท

ปี Q4 หากใช้ Momentum เดียวกันจะทำให้กำไรน่าจะก้าวกระโดดรุนแรง เนื่องจากฐานกำไร YoY ที่ต่ำมากในปีก่อนหน้า   ส่วน 64 ผู้บริหารมองว่า จะเพิ่มสัดส่วนการขยายเกมส์ผ่านโมบาย  และบุกตลาดใหญ่ในเวียตนาม  อินโดนิเซีย และเปิดอย่างน้อย 2 เกมส์ ดังนั้นรายได้จะเติบโตแรง     สิ่งที่น่าสนใจคือ ประเมิน Fwd-PE ต่ำ เพียง 9 เท่า และปี 64 จะลงต่ำกว่านี้  คาดการปี 63 จะมี EPS ราว 0.80 บาท ถ้าให้พีอีที่ 12 เท่าราคาหุ้นควรจะเห็น 9.6 บาท   ราคาตรงนี้ จึงยังน่าค้นหา

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ AS กำลังปรับขึ้นทดสอบต้านถัดไปที่ 8.20 บาท และจากนั้นจะเดินหน้าต่อไปยัง 9.02 บาท  โดยเกิดสัญญาณซื้อในทุกเครื่องมือ ทั้งในระยะสั้นและระยะกลาง  ซึ่งสนับสนุนให้กราฟมีโครงสร้างที่แข็งแรง  แนะนำ Follow Buy

www.mitihoon.com