ตลาดหุ้นเริ่มหมดสตอรี่ แต่สภาพคล่องน่าจะยังล้น (01/02/64)

270

รู้ทันการลงทุน กับ KGI (สุโชติ ถิรวรรณรัตน์)

ภาพรวมดัชนี SET index เดือน ม.ค.64 ช่วงท้ายเดือนถูกขายทำกำไร หลังจากที่ประเด็นบวกต่างๆ ซึบซับเข้ามาในตลาดหุ้นพอสมควรแล้ว ขณะเดียวกัน บางประเด็นผิดไปจากที่นักลงทุนในตลาดฯคาด อาทิ i) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล นาย โจ ไบเดน (ปธน. สหรัฐฯคนใหม่) ช้ากว่าที่ตลาดคาดการณ์ ii) ผลของวัคซีนโควิด-19 ยังไม่ชัดเจน กล่าวคือ นักลงทุนในตลาดฯยังกังวลต่อผลข้างเคียงบางประการ และรวมถึงจำนวนผู้ติดเชื้อที่ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แม้จะมีการเริ่มต้นฉีดวัคซีนไปแล้วในบางประเทศ iii) ที่ประชุมเฟด

ล่าสุด ไม่มีการส่งสัญญาณการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม อย่างไรก็ดี ด้วยประเด็นเรื่องของสภาพคล่องที่ยังล้นตลาดการเงิน ทำให้คาดว่าการพักฐานจะเกิดขึ้นเพียงระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น และมีโอกาสที่จะเริ่มการรีบาวด์ใหม่อีกครั้ง โดยคาดว่านักลงทุนจะมุ่งเน้นไปที่หุ้นที่มีประเด็นบวกรายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะ งบการเงิน 4Q63 ที่กำลังจะทยอยรายงานในช่วงเดือน ก.พ. 64 ประเมินดัชนี SET index มีแนวรับ 1450 จุด และ 1430 จุด / แนวต้าน 1490 – 1500 จุด

กลยุทธ์การลงทุนระยะสั้น Momentum ของหุ้นกลุ่ม Cyclical play อาทิ กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ เริ่มที่จะอ่อนลง และเริ่มมีการเปลี่ยนกลุ่มเล่น (Sector rotation) ของนักลงทุนมาที่ หุ้นกลุ่ม Domestic play มากขึ้น นักลงทุนอาจพิจารณาเก็งกำไรสั้น หุ้นกลุ่มที่เชื่อมโยงการบริโภคในประเทศที่ Valuation ยังไม่แพงเกินไปนัก อาทิ CPALL ILM RS เป็นต้น และรวมถึงหุ้นกลุ่มที่คาดผลการดำเนินงาน 4Q63 จะโตเด่น อาทิ AI AIE JUBILE EPG JMART JMT เป็นต้น

หุ้นกลุ่มอื่นๆ ที่มีธีมการลงทุนน่าสนใจ อาทิ ธีมรถ EV และ แบตเตอรี่ EA-NEX GPSC BANPU CWT เป็นต้น สำหรับหุ้นธีมที่เกี่ยวข้องกับการปลดล๊อก กัญชา-กัญชง อาทิ CBG ICHI RBF DOD เราประเมินว่า ระยะสั้น เข้าเขต Overbought ระมัดระวังการถูกขายทำกำไรระยะสั้น แต่เราเชื่อว่าสตอรี่นี้ มีโอกาสที่จะถูกหยิบยกมาเล่นเก็งกำไรได้เรื่อยๆ สำหรับหุ้นกลุ่ม Cyclical play แนะนำรอพักฐานเสร็จ แนะนำรอซื้อเมื่ออ่อนตัว ได้ อาทิ TOP SPRC ESSO เป็นต้น

www.mitihoon.com