PERM จับตางบเทิร์นอะราวด์ เหล็กรีดร้อนราคาพุ่งฉิว (02/02/64)

207

มิติหุ้น-PERM ส่งซิกผลงานปี 63 พลิกบวก รับอานิสงส์ราคาเหล็กรีดร้อนดีดตัวแรงสุดรอบ 13 ปี เตรียมโชว์งบไตรมาส 4/63 พีคต่อ เหตุออเดอร์ยังไหลทะลัก ชี้ปี 64 มีปัจจัยบวก บ.ย่อย “เอ็มพาวเวอร์สตีล” เริ่ม COD ชูสินค้ามาร์จิ้นสูงโกยเงิน กูรูฟันธงพื้นฐานแจ่ม แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์ หรือ PERM ประกอบธุรกิจแปรรูปและจำหน่าย เหล็กรีดร้อนและรีดเย็น เหล็กกล้าแรงดึงสูงชุบสังกะสี เหล็กเคลือบเคมีด้วยไฟฟ้า เหล็กโครงคร่าวเพดานและผนัง แผ่นหลังคาและผนังเหล็กเคลือบสี โดย “นายชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์” ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 63 มีโอกาสพลิกกลับเป็นบวกได้ จากแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/63 คาดจะเติบโตสูงสุดในรอบหลายไตรมาสและสูงกว่าไตรมาส 3/63 เป็นผลจากภาพรวมอุตสาหกรรมเหล็กที่มีทิศทางดีขึ้น ประกอบกับราคาเหล็กปรับสูงขึ้นเฉลี่ยราว 30% ส่งผลให้บริษัทได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย
เหล็กราคาพุ่ง-ออเดอร์เข้า
                ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทได้รับคำสั่งซื้อกลับเข้ามาเพิ่มขึ้น และปริมาณยอดขายเหล็กในไตรมาส 4/63 ไม่ได้ลดลงจากไตรมาสก่อน ขณะที่บริษัทยังมีสต็อกสินค้าเหล็กเพียงพอเพื่อใช้รองรับคำสั่งซื้อได้ถึงไตรมาส 1/64 ประมาณ 30,000-40,000 ตัน ดังนั้นมั่นใจรายได้รวมปี 63 มีโอกาสเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 5% เทียบจากปีก่อน
อัพผลิต-ชูสินค้าไฮมาร์จิ้น
                ส่วนทิศทางดำเนินธุรกิจปี 64 บริษัทเตรียมต่อยอดจากธุรกิจเดิมและเปลี่ยนจากผู้นำเข้าเป็นผู้ผลิต และขายสินค้าได้มาร์จิ้นสูงขึ้น โดยได้ทำการยกระดับธุรกิจบริษัทในเครือ “บ.เอ็มพาวเวอร์สตีล” ใช้งบลงทุน1,000 ล้านบาท สร้างโรงงานและสั่งซื้อเครื่องจักรคุณสูงจากเยอรมัน เพื่อผลิตเป็นวัตถุดิบเหล็กม้วน เพื่อนำไปขึ้นรูปเป็น ‘หลังคาเมทัลชีท’ โดยโรงงานแห่งนี้จะเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ประมาณเดือน มิ.ย.-พ.ค.64  คาดจะมีกำลังผลิตรวมได้ 1 หมื่นต้นต่อเดือน หรือประมาณ 1.2 แสนตันต่อปี โดยหวังเข้ารับงานโครงสร้างพื้นฐานทั้งภาครัฐบาลและเอกชน ที่กำลังมีความต้องการสูงอยู่ในขณะนี้
แนะนำซื้อ-ให้เป้า1.90บ.
                แหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น PERM เพราะจะได้รับอานิสงส์ราคาเหล็กปรับตัวขึ้นสูงสุดตั้งแต่ปี 2008 ประกอบกับบริษัทมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่องสนับสนุนผลงาน ส่วนในเชิงเทคนิคเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” มองแนวต้าน 1.90 บาท

www.mitihoon.com