หุ้นไทยลุ้นรีบาวด์ พลังงาน-ปิโตรหนุนตลาด โบรกเคาะ JWD น่าสอย

102

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาด SET Index จะยังรีบาวด์ได้ต่อเนื่องในกรอบ 1,470 – 1,490 จุด หลังนักลงทุนเริ่มลดความวิตกกังวลเกี่ยวกับการ Short Squeeze ของกลุ่มนักลงทุนรายย่อยในต่างประเทศ แม้ล่าสุดจะรวมตัวเข้าซื้อโลหะเงิน และทำให้ราคาพุ่งขึ้น +8% สูงสุดในรอบ 8 ปี

ส่วนตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่ากลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี ยังคงหนุนตลาดต่อเนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้น +2.6% ขณะที่ระยะสั้นเม็ดเงินไหลกลับเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้งจาก Dollar Index ที่เริ่มพลิกมาอ่อนค่า ซึ่งสอดคล้องกับที่ฝ่ายวิจัยประเมินว่าเป็นเพียงการพักฐานระยะสั้น

โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม คือการประชุม กนง.วันพรุ่งนี้ (3 ก.พ.64) รวมถึงการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส4/63 ของฝั่ง Real Sector ส่วนอีกปัจจัยหนุนระยะถัดไปคือการเริ่มฉีดวัคซีนในประเทศเข็มแรกจาก Sinovac กลางเดือน ก.พ. และประเมินหากดัชนีปรับฐานลงทดสอบระดับ 1,450-1,460 จุด ยังคงเป็นจังหวะในการเข้าทยอยสะสมหุ้นเพิ่ม และแนะนำ “ถือ” สำหรับส่วนที่ซื้อแล้ว โดยคาดหวังดัชนีปรับขึ้นทดสอบเป้าหมายปีนี้ที่ 1,600 จุด ส่วนระยะสั้นแนะนำ เก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะมีกำไรไตรมาส4/63 แข็งแกร่ง และมีประเด็นบวกเฉพาะตัว

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ แนะนำ “ซื้อ” JWD ราคาเป้าหมาย 12 บาท โดยคาดการณ์กำไรไตรมาส4/63 ปรับตัวเพิ่มขึ้น +13% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และทั้งปี 2563 คาดปรับตัวลดลง -18% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่จะฟื้นตัวดีในปี 2564-2565 ที่ +31% Y-Y และ 9% Y-Y ตามลำดับ ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและเป็นบวกต่อธุรกิจทั้งห้องเย็น คลังสินค้า ยานยนต์ และท่าเรือ Barge

ขณะที่ศักยภาพของ JWD ที่มีธุรกิจค่อนข้างครบวงจร เปิดโอกาสให้สามารถรุกตลาด B2C ได้จากปัจจุบันที่เน้นเฉพาะ B2B ทั้งในส่วนของ Self- Storage และ JWD Express ในการขนส่งอาหารแช่เย็น แช่แข็ง รวมถึงศักยภาพในการขนส่งวัคซีน COVID-19 ในอนาคต