เด็กแนว (บ่าย) UAC คาด Q4 ตกใจ!! กำไรแรงจัง (02/02/64)

883

>>UAC คาด Q4 ตกใจ!! กำไรแรงจัง

จับตา  หุ้นเด่น ผลงานก้าวกระโดดไตรมาส 4 ที่เกี่ยวข้องกับ ไบโอดีเซล  แอลกอฮอล์  หลายตัวจะแสดงกำไรพุ่งกระฉูด  บางตัวราคาวิ่งแล้ว แต่บางตัวยังไม่ค่อยมีคนสนใจ ราคายังไม่ได้ไปไหนไกล เด็กแนวว่ามาค้นหากันให้ดี ของสวยๆ  ยังมีอยู่
UAC มีธุรกิจด้านการ trading สารเคมี ธุรกิจพลังงานทางเลือก และอีกหลากหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีความชำนาญพืชพลังงานอย่างมาก  นอกจากนี้มีการลงทุนในบริษัทลูก BBF ถือหุ้นร่วมกับ BCP ผลิตไบโอดีเซลซึ่งในช่วงปี 63 มีอัตราการเติบโตก้าวกระโดด และได้ป้นผลก้อนโตมาแล้วจากบริษัทดังกล่าว
ผลบวกจากการที่รัฐปรับสูตรส่วนผสมไบโอดีเซลจาก B7 เป็น B10 ส่งผลให้ยอดขายเติบโตรวดเร็ว และทำให้รายได้ในส่วนนี้แซงหน้าส่วนอื่นๆ  ซึ่งในรอบ 9 เดือน UAC คว้ากำไร 163 ลบ. ทุบสถิติกำไรของทุกปีไปแล้ว และ Q4 ที่จะประกาศงบนี้   โบรกประเมินกำไรอาจมี Surprise จากการธุรกิจพลังงาน ซึ่งอาจโกยกำไรสูงถึง 100-120 ลบ. ทำให้ค่า PE ของหุ้นปรับตัวลงเหลือแค่ 10 เท่า ขณะที่ปี 64 ยังกำไรก้าวกระโดด อาจทำให้ Fwd PE เหลือเพียง 8.4 เท่า
เด็กแนวว่า UAC กำลังมาถึงจุดที่กำไรเร่งตัวต่อเนื่อง ราคาหุ้นตรงนี้ จะกลับมาน่าเล่นอย่างมาก หากให้ PE เพียง 15 เท่า  เป้าจากงบปี 63 จะได้สูงถึง 6.3 บาท

กราฟสร้างสามเหลี่ยม

กราฟ UAC มีโครงสร้างของการเคลื่อนตัวในแนวสามเหลี่ยมด้านเท่า  โดยล่าสุดกำลังดีดตัวไปยังปลายด้านขวา ซึ่งมีเป้าหมายการทดสอบที่ 5.50 บาท โดยมีสัญญาณซื้อใน MACD ที่แข็งแกร่ง

www.mitihoon.com