AMA เปิดเกมเทกโอเวอร์ หุ้น‘Laggard’น่าสะสม (03/02/64)

182

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาม่า มารีน หรือ AMA ทำธุรกิจด้านโลจิสติกส์ โดย “นายพิศาล รัชกิจประการ” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภายในไตรมาส 1/64 นี้ คาดจะได้เห็นความคืบหน้าการเจรจาเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) บริษัทโลจิสติกส์ 1 แห่ง ภายหลังจากบริษัทเตรียมเข้าสู่ขั้นตอน “การทำดีลดิรีเจ้นท์” โดยบริษัทคาดหวังจะเข้าถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวราว 70-80% ของทุนจดทะเบียนฯทั้งหมด

โดย “บ.โลจิสติกส์” รายนี้ เป็นบริษัทที่มีศักยภาพมาก เป็นที่รู้จักกันในวงการ สร้างกำไรและรายได้เติบโตสม่ำเสมอ รวมถึงมีการขนส่งสินค้าที่หลากหลาย ซึ่งถือเป็นการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจอีกทางหนึ่งด้วย ดังนั้นการเข้าเทกโอเวอร์ครั้งนี้จะผลักดันให้ AMA เติบโตโดดเด่นในอนาคต

ปักธงรายได้โต15%

ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% เมื่อเทียบกับปีก่อน เพราะ “ธุรกิจขนส่งสินค้าเหลวทางรถในประเทศ” ที่ดำเนินการโดยบริษัทย่อย “บ.เอ เอ็ม เอ โลจิสติกส์ หรือ AMAL” จะเติบโตดีขึ้น เพราะ ล่าสุดลูกค้ารายหลักและเป็นผู้ถือหุ้น อย่าง “บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยีหรือ PTG” ได้เพิ่มปริมาณการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น ตามการขยายตัวของธุรกิจ  ดังนั้นบริษัทจึงมีแผนเพิ่มกองรถบรรทุก 10 ล้อ จำนวน 20 คัน และ ในไตรมาส 4/64 มีแผนเพิ่มรถบรรทุก 22 ล้ออีก 20-30 คัน จากปัจจุบันมี 235 คัน เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี โดย “ธุรกิจขนส่งสินค้าเหลวทางเรือระหว่างประเทศ” ล่าสุดลูกค้ารายใหญ่ 3 ราย ซึ่งติด TOP 5 ระดับโลก คิดเป็น 75% ของรายได้รวม และลูกค้ารายย่อยอื่นๆ เข้ามาใช้บริการขนส่งน้ำมันปาล์มและน้ำมันพืชมากขึ้น รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ๆอีกหลายราย

โตตาม PTG-หุ้น Laggard

นักวิเคราะห์หลักทรัยพ์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น AMA เพราะราคาหุ้นยังLaggard ในขณะที่ผลงานจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ส่วนประเด็นที่น่าจับตา คือ การซื้อกิจการธุรกิจโลจิสติกส์ 1 แห่ง ที่มีกำไรและรายได้สูง ซึ่งการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะสนับสนุนให้ AMA ฐานธุรกิจที่กว้างขึ้นและกำไร-รายได้ที่เติบโตโดดเด่น ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 8 บาท

“บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม” เปิดเผยว่า แนะนำ “ซื้อ” AMA เป้าหมาย 7.25 บาท ด้วยเหตุผลหลัก 1.ได้ประโยชน์จากอุปสงค์ของน้ำมันพืชที่คาดว่าจะฟื้นตัวในปี64, 2.เติบโตไปพร้อมกับลูกค้าหลัก PTG ที่มีแผนขยายสาขาปั๊มน้ำมันต่อเนื่อง และ 3.ปี 64กำไรสุทธิแตะ 186 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6%จากปีก่อน จากการขยายกองรถ

www.mitihoon.com