MILL เกิดเหตุไฟลุกไหม้ “โรงหลอมเหล็ก” ในจ.ระยอง

186

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า วานนี้ (2ก.พ.64) เมื่อเวลา 21.30 น. มีการรายงานข่าวเกิดเหตุเพลิงไหม้ใน บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL โรงงานหลอมเหล็ก ผลิตเหล็กข้ออ้อย เหล็กแท่ง บ้านหนองบอน ซอย 5 สาย 9 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง โดยในที่่เกิดเหตุเกิดไฟลุกไหม้รุนแรง และมีการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงหลายคัน ระดมฉีดน้ำท่ามกลามเสียงระเบิดเป็นระยะ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้

ทั้งนี้ แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ประเมินว่า เหตุการณ์นี้อาจกระทบต่อสายการผลิต เพราะได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ ซึ่ง MILL ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแบบครบวงจร มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายผ่านการรับรองคุณภาพจากหน่วยงานทั้งในประเทศและนานาชาติ

MILL แจงไม่กระทบโรงงานและกระบวนการผลิต

ล่าสุด นางสาวสุรีรัตน์ ลีสวัสดิ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานนวัตกรรม MILL เปิดเผยถึง สถานการณ์เพลิงไหม้โรงหลอมเหล็กที่ระยองว่า เหตุเพลิงไฟเมื่อคืนนี้ เบื้องต้นเหตุเกิดที่กองเศษซากเหล็กที่เหลือสะสม จากการผลิต ไม่ได้ส่งผลกระทบโรงงาน และไม่กระทบการผลิต ส่วนสาเหตุที่ เกิดกำลังอยู่ในระหว่างตรวจสอบ อย่างไรก็ตามขณะนี้โรงงานสามารถผลิตได้ตามปกติ

www.mitihoon.com