SPACK ฟันกำไรโต800% ปันผลเร้าใจ-เป้า3.90บาท

1712

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส. แพ็ค แอนด์ พริ้นท์ (SPACK) ผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษ ประเภทกล่องกระดาษ ได้แก่ กล่องพิมพ์พาณิชย์หรือกล่องพิมพ์ออฟเซ็ท กล่องลูกฟูก โดย นางวริษฐากาญจน์ ทองประดับ เลขานุการบริษัท เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานบริษัทในปี 63 คาดจะพลิกกลับมามีกำไรได้ในรอบหลายปี ภายหลังงวด 9 เดือน บริษัมีกำไรสุทธิ 56.63 ล้านบาท ซึ่งไตรมาส4/63 ก็คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากออเดอร์กล่องบรรจุถุงมือยางล้นทะลักล่วงหน้าไปจนถึงสิ้นไตรมาส1/64 ซึ่งปีนี้บริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิตอีก 15 % รองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มถุงมือยางรายใหญ่ๆในไทย อาทิ STGT, Top Glove ซึ่งเป็นรายใหญ่ในมาเลเซียมีสาขาในไทย

ลุ้นกลับมาจ่ายปันผล

ดังนั้นมีลุ้นปีนี้บริษัทอาจจะมีการพิจารณากลับมาจ่ายปันผลได้ครั้งแรกในรอบหลายปีหากไม่มีการลงทุนพิเศษใหม่ๆ เนื่องจากที่ผ่านมายังคงขาดทุนอยู่ ส่วนปี 64 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าในส่วนของกำไรปี 64 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปี 63 อย่างแน่นอน โดยบริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้น หรือ มาร์จิ้นที่ระดับ 10 % ส่วนอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 7-8 %

กำไรปี 64พลิกบวกแรง

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่า SPACK ที่กลับเข้าสู่โหมดกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ขาดทุนมาอย่างต่อเนื่องในรอบหลายปี โดยคาดปี63 บริษัทจะมีกำไรสุทธิราว 80 ล้านบาท เติบโตกว่า 800% จากปีก่อน เหตุ Q4/63 ออเดอร์ “กล่องถุงมือยาง-กล่องอาหารและเครื่องดื่ม” ล้นทะลักจนกำลังผลิตเต็ม 100% ปี 64 กำไรแรงไม่หยุด เดินหน้าเพิ่มกำลังผลิตอีก 15 %  หวังรองรับออเดอร์พุ่ง ใจปั้มกลับมาจ่ายปันผลมัดใจนักลงทุน ชี้เป้า  3.90 บาท

www.mitihoon.com