SMART ลุ้นกำไรQ4พีคแรง แจกปันผลยิลล์สูง8% (04/02/64)

146

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สมาร์ทคอนกรีต หรือ SMART ผู้ผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาด้วยระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูงเพื่อใช้ในงานก่อสร้างและงานกั้นผนังอาคาร โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น SMART คาดไตรมาส 4/63 กำไรสุทธิจะสูงสุดแห่งปี จากปริมาณออเดอร์ที่เข้ามามากขึ้น

แจกปันผลยิลล์สูง7-8%

ประกอบกับบริษัทได้เน้นทำการตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง “อิฐมวลเบาตกแต่งและประหยัดพลังงาน” ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดี เริ่มมีปริมาณออเดอน์เข้ามาอย่างหนาแน่น ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสูงทำสถิติใหม่(นิวไฮ) และคาดจะพิจารณาจ่ายปันผลให้ Dividend yield สูงถึง 7-8% ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.60 บาท

“นายรังสี ทีปกรสุขเกษม” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะ 440 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% จากปีก่อน ซึ่งผลงานจะเร่งตัวมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐ ,นโยบายระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ EEC จะผลักดันให้เกิดการลงทุนก่อสร้างนิคมฯ คลังสินค้า และผู้ประกอบการอสังหาฯจะทยอยลงทุนในโครงการใหม่ๆมากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง-อิฐมวลเบาปรับตัวดีขึ้น

ผุดสินค้าใหม่ทำเงิน

ดังนั้นบริษัทมีแผนใช้การตลาดเชิงรุก ด้วยการออกสินค้าใหม่ “อิฐมวลเบาตกแต่ง” เพิ่ม 2 ลาย จากเดิม 5 ลาย เนื่องจากมีกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า และยอดขายเติบโตต่อเนื่อง พร้อมผลักดันสินค้าผ่านช่องทางการจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด ดีลเลอร์ ให้มากขึ้น และขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าใหม่ อาทิ ผู้รับเหมาต่างประเทศที่เข้ามาพัฒนาโครงการอสังหาฯ และก่อสร้างโรงงาน นิคมฯในพื้นที่ภาคตะวันออก

รวมถึงมุ่งเน้นการทำตลาด “อิฐมวลเบาตกแต่งและประหยัดพลังงาน” ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า ควบคู่กับการใช้กลยุทธ์ O2O (Online to Offline ) เพื่อกระตุ้นการสร้างยอดขายให้เติบโต และสร้างการรับรู้กับลูกค้าในวงกว้าง ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียต่อเนื่อง ล่าสุดสัดส่วนรายได้แบ่งเป็นงานภาครัฐอยู่ที่ 60 % ภาคเอกชน  38 %  และต่างประเทศ 2%

ขณะที่สัดส่วนรายได้แบ่งตามกลุ่มผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบา 94 % อิฐมวลเบาตกแต่ง 5 % และอื่นๆ 1 % สำหรับการขยายตลาดกลุ่มประเทศ CLMV ปัจจุบันมีกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดี  ดังนั้นบริษัทยังคงเดินหน้าเจรจาหาพันธมิตรเป็นตัวแทนจำหน่าย เพื่อขยายตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV อย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com