SO ‘โควิด’หนุนงานไหลเข้า ดันกำไรพีคแรง-เป้า16.10บ. (04/02/64)

516

มิติหุ้น-SO สุดเฮง!ขานรับ“โควิดระบาดรอบใหม่” หนุนหลายองค์กร อย่าง “กลุ่มแบงก์-ยานยนต์” แห่คุมต้นทุนและหันใช้บริการ Outsource มากขึ้น มั่นใจทั้งปี 63 ฟันกำไรทำนิวไฮ 150 ล้านบาท เติบโต 37% จากปีก่อน  และปี 64 ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท “รีบสะสม”ก่อนตกขบวน ชี้เป้า  16.10 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามราชธานี หรือ SO ดำเนินธุรกิจ “จ้างเหมาบริการ (Outsourcing Services)” ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เน้นการบริหารจัดการด้านบุคลากร ยานพาหนะ “นายเวทย์ นุชเจริญ ประธานกรรมการ” เปิดเผยว่า ปี 64 มั่นใจรายได้จะเติบโตกว่าปี 63 ที่คาดรายได้รวมแตะที่ระดับ 2 พันล้านบาท โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายฐานลูกค้าภาคเอกชนมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนลูกค้าภาครัฐถึง 60-70% และที่เหลือเป็นงานภาคเอกชน

ลูกค้าไหลเข้าเพียบ

เนื่องจากในปีนี้ บริษัทจะได้รับอานิสงส์จากการระบาด “โควิด-19” ระลอกใหม่ ทำให้บริษัทมีฐานลูกค้าใหม่ๆที่เป็นภาคเอกชนมากขึ้น เพราะหลายบริษัทต่างหันมาคุมต้นทุนโดยเฉพาะต้นทุนด้านบุคคลากร และสนใจหันมาใช้บริการ Outsource เพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังนั้นคาดว่าจะมีลูกค้าใหม่ๆเข้ามาใช้บริการมากขึ้นทั้ง “กลุ่มธุรกิจธนาคารและธุรกิจยานยนต์” ที่ต่างเร่งปรับตัวหันมาลดต้นทุนกันอย่างหนัก

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า มี “มุมมองเชิงบวก” หุ้น SO จากการเป็นผู้ให้บริการทั้ง พนักงานขับรถ, แม่บ้าน,รปภ.,พนักงานสำนักงาน,แมสเซ็นเจอร์,ให้บริการเช่ารถพร้อมคนขับ, ตัดแต่งต้นไม้ และ จัดสวน  ซึ่งมีสัญญาในมือแล้วกว่าหมื่นคน จากบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ อย่าง PTT  TOP และรัฐวิสาหกิจต่างๆ

ฟันกำไรติดจรวด200ล.

รวมถึงในยุด “โควิด-19” ยิ่งผลักดันให้ธุรกิจของ SO เติบโตก้าวกระโดด เพราะบริษัทต่างลดภาระบุคลากร ลดพนักงาน และหันไปจ้างบริษัทภายนอกมากขึ้น  “ซึ่งก็คืองานของ SO” ดังนั้นในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอจะทำให้ธุรกิจ SO เติบโต และยิ่ง GDP ขยายตัว ธุรกิจของ SO ก็ยิ่งเติบโตมากขึ้น ดังนั้นมั่นใจว่าภาพธุรกิจของ SO จะเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่อง

สำหรับทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 150 ล้านบาท เติบโต 37% จากปีก่อน และ ปี 64 คาดกำไรทำนิวไฮต่อเนื่องแตะ 200 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 30% เป็นอย่างน้อย หากประเมินบน PE 25 เท่า  ราคาหุ้นจะมีเป้าหมายที่ 16.10 บาท จึงแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com