SET แกว่งตัว 1,470-1,495 จุด ชี้ “กลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี”พยุงตลาด

57

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทย โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดไทยวันนี้ (4 ก.พ.64) คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,470-1,495 จุด หลังวานนี้ไม่สามารถทะลุผ่านแนวต้าน 1,500 จุดได้ รวมถึงดัชนีรีบาวด์หลังคลายวิตกกรณี Short Squeeze หุ้น GameStop ไปค่อนข้างมาก

โดยฝ่ายวิจัยประเมิน “กลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี” จะพยุงตลาดได้จากราคาน้ำมันดิบที่ยังปรับตัวขึ้นทำระดับสูงสุดกว่า 1 ปีจากสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯที่ปรับลง รวมถึงตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือน ม.ค. ของสหรัฐฯที่ออกมาสูงกว่าคาดที่ 1.7 แสนต่ำแหน่ง แนวโน้มของเม็ดเงินยังคงไหลกลับเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงชัดเจนโดยเฉพาะ Bond Yield ระยะยาวที่ปรับตัวขึ้น

ขณะที่ กนง.คงดอกเบี้ยวานนี้ มองเป็นบวกอ่อนๆต่อ “กลุ่มธนาคาร” ที่คาดผ่านดอกเบี้ยขาลงแล้ว อย่างไรก็ตามปัจจัยสำคัญที่ต้องจับตาระยะนี้ คือ ผลประกอบการไตรมาส 4/63 ของบริษัทจดทะเบียน รวมถึงการเริ่มใช้วัคซีน COVID-19 ของ Sinovac ในช่วงกลางเดือนนี้ ซึ่งคาดหนุนความคาดหวังในด้านการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยเฉพาะช่วงครึ่งหลังปี 64

ดังนั้นฝ่ายวิจัยยังประเมินหากดัชนีปรับฐานลงทดสอบระดับ 1,450-1,460 จุดเป็นจังหวะในการ “เข้าทยอยสะสม”หุ้นเพิ่ม ส่วนระยะสั้นเน้น “เก็งกำไร” หุ้นที่คาดมีกำไรไตรมาส 4/63 แข็งแกร่ง และมีประเด็นบวกเฉพาะตัว ส่วนหุ้นเด่นเดือน ก.พ. :  CHG, HMPRO, JWD, SYNEX, TACC

www.mitihoon.com