ALT ผลงานแรงรอบ 3 ปี Backlog แกร่ง(แก้ไข) (08/02/64)

1166

มิติหุ้น-ALT ชูผลงานQ4 พลิกบวก กูรูคาดดันกำไรทั้งปีแตะ 350 ล้านบาท พร้อมชู Backlog แกร่ง พร้อมส่งบริษัทลูก IGC ธุรกิจมิเตอร์ไฟฟ้าและวางระบบ เข้าเทรดปีนี้ เคาะราคาเป้าหมาย  4.20บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) ธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร คือ ธุรกิจให้บริการสร้างสถานีฐาน ติดตั้ง และซ่อมแซมอุปกรณ์โทรคมนาคม 2. ธุรกิจจำหน่ายสินค้าในกลุ่มโทรคมนาคม ได้แก่ สายเคเบิลใยแก้วนำแสง, ตู้โทรคมนาคม, สถานีโทรคมนาคมเคลื่อนที่, สายอากาศ และอุปกรณ์โทรคมนาคมอื่น ๆ3. ธุรกิจให้เช่าโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม โดยนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า ALT มี Backlog สูง

งานติดตั้งเครือข่ายชุก

ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้ส่งมอบงานติดตั้งเครือข่ายการสื่อสารให้กับ การรถไฟแห่งประเทศไทน(รฟท) จำนวน 445 สถานี  และการติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าดิจิตอลให้เขตเมืองพัทยาแล้ว 9 หมื่นครัวเรือน และตั้งเป้าอีก 1.5 แสนครัวเรือนในปี 64  และมีอีกหลายงานที่อยู่ระหว่างเตรียมส่งมอบ  ซึ่งในไตรมาส4/63 จะเห็นตัวเลขกำไรก้าวกระโดดจากขาดทุน โดยผลงานงวด 9 เดือนมีกำไรแล้ว 296 ล้านบาท

ลุ้นกำไรปี63แตะ 350 ลบ.

จึงคาดว่าทั้งปี 63 กำไรสุทธิจะไม่น้อยกว่า 350 ลบ. จากที่ขาดทุนบักโกรกมาแล้ว 2 ปี    ในปี 64 คาดว่าจะดันบริษัทลูก IGC (International Gateway co.) ธุรกิจมิเตอร์ไฟฟ้า และวางระบบคอมพิวเตอร์และระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่เกี่ยวข้อง 5G เข้าจะทดเบียนในตลาดหลักทรัพย์  ซึ่งเชื่อว่าบริษัทเตรียมลุยงานระบบโทรคมนาคมให้ไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคนี้ให้ได้ ส่วนราคาเป้าหมายนักวิเคราะห์ประเมินไว้ที่ราคาเฉลี่ย 4.20 บาท/หุ้นพร้อมย้ำเป็นบริษัทที่น่าจับตา กับการ Turnaround ที่รวดเร็วมาก

ล่าสุดบริษัท SIC ที่ตั้งขึ้นเพื่อร่วมธุรกิจกับ RATCH ได้ลงนาม MOU นำโครงข่ายโทรคมนาคมตามเสาส่งของ กฟผ. ทั่วประเทศมาพัฒนาและเปิดให้บริการอินเทอร์เนต ซึ่งจะทำให้ ALT ได้ค่าบริการในระยะยาว  ถือว่าเป็นรายได้ก้อนสำคัญที่น่าจับตาอย่างมาก

www.mitihoon.com