เด็กแนว (บ่าย) FPI เก็บหุ้นไม้แรก ก่อนขึ้นยาว (08/02/64)

1828

>>FPI เก็บหุ้นไม้แรก ก่อนขึ้นยาว

ชิ้นส่วนรถยนต์ ฟื้นตัวกันเกือบทุกบริษัท หลังจากคาดหมายว่าเมื่อวัคซีนมา คำสั่งซื้อจะกลับมา ทำให้ราคาหุ้นหลายบริษัทพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบหลายปี  แต่ FPI กลับยังสโลว์ซบ  อาจเป็นเพราะ  ไม่ค่อยเป็นหุ้นที่คุ้นตานักลงทุนซักเท่าไร
FPI หลายคนงง ว่านี่คือหุ้นอะไร เพราะไม่ค่อยเห็นตัวนี้ผ่านตา แต่หารู้ไม่ว่าธุรกิจของฟอร์จูนพาร์ทนั้นซ่อนความยิ่งใหญ่ไว้อย่างนึกไม่ถึง เพราะชิ้นส่วนรถยนต์กว่าครึ่งคันรถ หากนับแล้ว FPI มีการผลิตได้เกือบทั้งหมด ส่งขายทั่วโลกในแบรนด์ของตัวเอง และ OEM ซึ่งล่าสุดนี้คำสั่งซื้อในอินเดีย อินโดนิเซียและตะวันออกกลางกลับมาคึกคักอย่างมาก
อุปกรณ์ประกอบรถยนต์ ตั้งแต่กันชนหน้า ไฟหน้า ไปจนถึงบั้นท้ายจำนวนกว่าหมื่นรายการ ที่เป็นอุปกรณ์ทดแทนนั้นผลิตและส่งออกโดยบริษัท  ช่วงโควิดยอดคำสั่งซื้อลดลงไปตามภาวะเศรษฐกิจ แต่ถึงตรงนี้ต้องบอกว่าจุดต่ำสุดได้ผ่านพ้นไปในปี 63 แล้ว และราคาหุ้นก็อยู่ในระดับต่ำรับรู้ข่าวร้ายหมดสิ้น
Q4 จะเห็นการ Turnaround ชัดเจน ประกอบกับบริษัทขายโรงไฟฟ้าที่ถือ 33% ออกไปคว้าเงินสดกว่า 233 ลบ. และกำไรกว่า 10 ลบ.  ขณะที่ปี 64 คาดรายได้กลับมาสูงสุดในรอบ 3 ปี เด็กแนวมองเป้า 3 บาท(PE 20 เท่า)

กราฟกำลัง Bottom out

กราฟ FPI อยู่ในระดับต่ำสุดของโครงสร้างรอบ 7 ปี ซึ่งกราฟ Monthly อยู่ในระดับ Oversold และกำลัง Turnaround จากแนวต่ำสุด ซึ่งจะเกิด Bottom out จากนี้ไป  โดยแนวต้านแรกของการม้วนตัวอยู่ที่ 3 บาท แนะนำสะสม

 

www.mitihoon.com