เด็กแนว (บ่าย) VNT วัฏจักรขาขึ้นเต็มตัว (09/02/64)

974

>> VNT วัฏจักรขาขึ้นเต็มตัว

ราคา PVC พุ่งแรงขึ้นสู่โซนสูงสุดในรอบ 10 ปี ดันส่วนต่างผลิตภัณฑ์ ที่เรียกว่า PVC Spread สูงขึ้นในรอบ 10 ปีเช่นกัน  ดังนั้นส่งผลให้ผู้ผลิตต้นน้ำได้รับอัตรากำไรที่ดีขึ้น  และหากมีทั้งผลิตภัณฑ์ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำก็จะได้รับปัจจัยบวกอย่างมาก

VNT เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบต้นน้ำกลุ่มพลาสติกและเคมีภัณฑ์ ผงพลาสติกพีวีซี  ผลบวกที่ได้รับคือ Spread PVC ที่ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่องตั้งแต่กลางปีก่อน ล่าสุดปรับขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 10 ปีกว่า 930 เหรียญต่อตัน ทั้งนี้เนื่องจากราคา PVC ที่ขึ้นเร็วกว่าต้นทุนเป็นผลโดยตรงให้ส่วนต่างราคาขายสูงขึ้นซึ่งจะช่วยหนุนกำไรให้เพิ่มขึ้นมากนั่นเอง

โบรกมองว่า VNT จะมีกำไรที่โดดเด่นมากใน Q4 ที่จะประกาศงบนี้ซึ่งจะเป็นตัวเลขดีที่สุดในรอบปี และจะต่อเนื่องไปตลอดปี 64 นี้  โดยให้ราคาเหมาะสมที่ 43 บาท หรือเป็นราคาที่สูงสุดของหุ้นตั้งแต่เข้าตลาด คิดเป็น Upside 26% ล่าสุดค่า PE 14 เท่า อยู่ในโซนต่ำสุดตั้งแต่ปี 2017 จากอดีตที่เคยสูงกว่า 20 เท่าดังนั้นราคาตรงนี้จึงยังมี gap ในการเล่นค่อนข้างดี และคาดว่ากองทุนในประเทศพร้อมที่จะเข้าสะสมเพิ่มตามวัฏจักรขาขึ้นของธุรกิจนี้

กราฟกำลังจะสร้าง new high

กราฟ VNT กำลังจะ break out กรอบสามเหลี่ยม เพื่อดีดตัวกลับเข้าสู่แนวขาขึ้นเต็มตัว  โดยมีสัญญาณซื้อสนับสนุนใน Stochastic ซึ่งจะทำให้กราฟเดินหน้าปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญ 38 บาท แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com