DEMCO คว้างาน`บ.ท่อส่งปิโตรเลียมไทย` มูลค่า 375 ล.-แบ็คล็อกทะลุ3.4พันล.

201

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เด็มโก้ หรือ DEMCO ผู้ให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้าง และติดตั้งแบบครบวงจรในงานระบบจำหน่าย ไฟฟ้า ระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูง งานก่อสร้างสถานี ไฟฟ้าแรงสูง ก่อสร้างเสาโทรคมนาคม งานก่อสร้างโครงข่ายการสื่อสาร โดย  “นายไพฑูรย์ กำชัย” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัท ได้เซ็นสัญญางานสร้างถังบรรจุผลิตภัณฑ์  HSD (T-404D) และ JET A-1 (T401G) ขนาด 22 ล้านลิตร  ณ คลังน้ำมันลำลูกกา จ.ปทุมธานี ของ  “บ.ท่อส่งปิโตรเลียมไทย” มูลค่า 375 ล้านบาท  ระยะเวลางาน 22 เดือน

ด้าน “นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในปี 64 บริษัทตั้งเป้าหมายจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 63 โดยล่าสุดได้เซ็นสัญญาก่อสร้างกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน บริเวณโครงการส่วนต่อขยายตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ถ.รัตนาธิเบศร์ มูลค่ารวม 726.29 ล้านบาท

โดยทำให้ “ธุรกิจรับเหมาฯ” มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 3,400 ล้านบาท โดยจะสร้างรายได้ระยะยาวต่อเนื่องตั้งแต่ปี 64-65 ขณะที่ “ธุรกิจโรงไฟฟ้า” อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม เพื่อเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ใน “โครงการโรงไฟฟ้าชุมชน”

นอกจากนี้บริษัทยังมองหาโอกาสในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับภาคเอกชนมากขึ้น เพื่อสร้างรายได้เข้ามาเสริมให้กับธุรกิจหลัก โดยปัจจุบันบริษัทฯได้ติดตั้งไปแล้ว 3 แห่ง และคาดว่าในปี 64 น่าจะมีโอกาสได้รับงานดังกล่าวมากขึ้น

www.mitihoon.com