SET วันนี้คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,507-1,530 จุด ชูกลยุทธ์ลงทุนหุ้นงบQ4แข็งแกร่ง

66

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,507-1,530 สร้างฐานหลังจากปรับตัวขึ้นแรงราว 4% จากจุดต่ำสุดในสัปดาห์ก่อน ทำให้ Upside ระยะสั้นค่อนข้างจำกัด อย่างไรก็ตามประเมินกลุ่ม Cyclical Play ยังคงพยุงตลาดจากทั้งราคาน้ำมันดิบที่ยังยืนในระดับสูง ขณะที่กลุ่มธนาคารยังได้อานิสงส์จากความคาดหวังเชิงบวกต่อเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัวจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลก โดยปัจจัยที่ต้องติดตามวันนี้คือตัวเลขอัตราเงินเฟ้อเดือน ม.ค. ของหลายประเทศสำคัญซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ Yield Curve ปัจจุบันชันขึ้นสะท้อนอัตราดอกเบี้ยระยะยาวที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ส่วนปัจจัยในประเทศแม้วันนี้จะมีการชุมนุมทางการเมืองและใกล้จะถึงช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่คาดไม่มีผลต่อตลาดนัก ฝ่ายวิจัยยังแนะนำให้ถือหุ้นต่อเนื่องในส่วนที่ทยอยสะสมในช่วงก่อนหน้าเพื่อรอทำกำไรบริเวณใกล้เคียง SET Target 1,600 จุด โดยหากดัชนีมีจังหวะปรับฐานลงทดสอบระดับ 1,460+- จุดอีกครั้งยังมองเป็นโอกาสเข้าสะสมเพิ่ม ส่วนระยะสั้นเน้นเก็งกำไรหุ้นที่คาดมีกำไร 4Q20 แข็งแกร่ง

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็งกำไรหุ้นหุ้น Cyclical Play และหุ้นที่มีผลประกอบการ 4Q20 แข็งแกร่ง//ถือรอทำกำไรบริเวณ 1,600+- จุด สำหรับหุ้นเด่นเดือน ก.พ. : CHG, HMPRO, JWD, SYNEX, TACC

www.mitihoon.com