เด็กแนว (บ่าย) COTTO เก็บก่อนเกิดดีล (10/02/64)

3316

>> COTTO เก็บก่อนเกิดดีล

กลิ่นฉุนๆ สำหรับ Cotto แรงขึ้นเรื่อยๆ    จากก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าจะมีกลุ่มทุนเข้าซื้อหุ้นบริษัทในราคาที่เกิน  2 บาท แต่บริษัทก็ออกมาปฏิเสธ และบอกว่ากำลังหาแนวทางในการเพิ่ม Free float เท่านั้น   จะอย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังคงต้องเกาะติดความเป็นไป

        COTTO เป็นถือโดยบริษัทลูกของปูนใหญ่ ที่เป็นการรวบรวมหลายบริษัทในเครือเข้ากับ TGCI และเปลี่ยนชื่อใหม่ ขณะที่ผลประกอบการยังไม่นิ่ง   แต่สิ่งที่น่าจับตาก็คือ  โครงสร้างทุนน่าสนใจมาก เพราะมีส่วนเกินมูลค่าหุ้นและกำไรสะสมในระดับสูง ขณะที่อัตราหนี้สินต่ำ  จึงเป็นหุ้นที่ระบบบัญชีใสสะอาด หุ้นแบบนี้ เหมือนจัดบ้านรอเจ้าบ่าวมาสู่ขอ  ไม่แปลกใจว่าก่อนหน้านี้ทำไมจึงมีข่าวว่าจะเกิด Big lot ให้กลุ่มทุนเข้ามาถือ    ซึ่งเด็กแนวว่าเรื่องนี้มีโอกาสเกิดได้มาก

Q4 โบรกประเมินกำไรจะโตราว 800% จากต้นทุนเชื้อเพลิงที่ลดลง และยอดขายกลับมาหลังโควิด   ส่วนราคาเหมาะสม เด็กแนวว่าคิดได้หลายทาง หากเทียบ RCI  PBV 2.6 เท่า และ DCC PBV 4.2 เท่า ถ้าให้ COTTO ที่ PBV 2 เท่า นั้นหมายความว่าราคาจะไปได้ถึง 2.56 บาท  หุ้นตัวนี้มีความเป็นไปได้มาก  ถ้าจะขายให้พันธมิตรรายได้ ราคาก็ควรจะไม่ต่ำกว่านี้นะ

กราฟพลิกเป็นขาขึ้น

กราฟ COTTO ดีดตัวจากระดับ Bottom  ซึ่งโครงสร้างในการขึ้นนี้ กำลังจะไปทดสอบแนว 1.80 บาท เป็นต้านสำคัญ และหากผ่านได้จะมุ่งหน้าไปยัง 2 บาท หรือสูงกว่า เพราะด้านบนจะมีแนวขัดขวางน้อยแล้ว แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com