MAKRO ยอดขายโตติดปีก ขึ้นแท่นของดีราคาถูก-เป้า52บ. (19/02/64)

679

มิติหุ้น-MAKRO ฉายแววเด่น! ลุ้นไตรมาส 4/63 ฟันกำไรสูงสุดแห่งปี 1.94 พันล้านบาท เติบโต 24% จากไตมาสก่อน เหตุยอดขายสาขาเดิมพุ่งไม่หยุด แถมรับอานิสงส์ Covid-19 รุกช่องทางการขาย O2O Platform ทำเงิน กูรูชี้หุ้น Top pick ในกลุ่มค้าปลีก ปัจจุบันราคา Undervalue เคาะเป้า 52 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามแม็คโคร หรือ MAKRO จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 คาดกำไรสุทธิจะทำจุดสูงสุดแห่งปีที่ 1.94 พันล้านบาท หรือเติบโต 24% จากไรมาสก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตตามปัจจัยฤดูกาล แต่ลดลง 6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) เติบโตลดลง

                รุกO2O Platformทำเงิน

ทั้งนี้การที่ MAKRO รุกช่องทางการขาย O2O Platform มากขึ้น หนุน SSSG จะเติบโตมากขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/64 ดังนั้นฝ่ายวิจัยจึงคง SSSG ในปี 64 เติบโต 3% เมื่อเทียบกับปี 63 ที่เติบโต 2% ดังนั้นในปี 64 คาดกำไรจะเติบโต 10% จากปี 63 ที่เติบโตเพียง 2% เมื่อเทียบกับปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 6.24 พันล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “เก็งกำไร” เป้าหมาย  45 บาท

“บล.ฟิลลิป” เปิดเผยว่า ในปี 64 MAKRO จะรับประโยชน์จากโครงการภาครัฐ เช่น“คนละครึ่ง” และ “เราชนะ” นอกจากนี้การขยายธุรกิจในไทยและต่างประเทศยังเป็นไปอย่างต่อเนื่องภายใต้การสนับสนุนของกลุ่ม CP ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ทำให้คาดเห็นผลประกอบการในอนาคตเติบโตได้อย่างมั่นคง แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 44.50 บาท

หุ้นUndervalue-เป้า52บ.

“บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี” เปิดเผยว่า MAKRO จะโดดเด่นที่สุดในกลุ่ม โดย MAKRO จะยังมีกำไรเติบโตสูงกว่าคู่แข่งด้วยความคิดริเริ่มที่ยอดเยี่ยมและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มฟื้นตัว แนะนำ “ซื้อ” และเลือก MAKRO เป็น Top pick ในกลุ่มค้าปลีกของไทย เป้าหมาย 52 บาท

“บล.กรุงศรี” เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงในหุ้น MAKRO และปรับคำแนะนำขึ้นสู่ “ซื้อ” โดยมีvaluation น่าสนใจ ซื้อขายที่ 25x PE FY21F (-1SD) แม้ว่า SSSG จะลดลงแต่นั่นเป็นเพียงผลกระทบระยะสั้น แต่ราคาหุ้นได้ปรับตัวลงมามากเกินไปในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา และคาดว่าการฟื้นตัวของ SSSG จะเห็นชัดเจน เมื่อไทยผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทางภายในไตรมาส 2/64 จึงแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 42 บาท

www.mitihoon.com