วัคซีนเป็นตัวแปรหลักกำหนดทิศทางตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า(22-25ก.พ.64)

666

มิติหุ้น-บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า ผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายวันทั่วโลกลดลงต่ำสุดในรอบ 3 เดือน ด้วย จํานวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐและอังกฤษที่ลดลงกว่า 80% หลังมีการฉีดวัคซีนต้านไวรัส COVID-19 อีกทั้งผลยืนยัน จากอิสราเอลเผยว่าภายหลังรับการฉีดวัคซีนจำนวนผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงลดลง จึงอาจสรุปได้ว่าวัคซีนคือ ความหวังในการออกจากวิกฤตครั้งนี้ โดยไทยจะได้รับวัคซีนของ Sinovac จํานวน 2 แสนโดส ในวันที่ 24 ก.พ. นี้ ซึ่งหากเริ่มฉีดคาดว่าจะหนุน Fund Flow ให้ไหลกลับเข้าประเทศไทยได้ในช่วงสั้น ส่วนภายในประเทศเริ่มมี การผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มหลังจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง แต่ยังต้องเฝ้าระวัง Cluster ใหม่ที่ จ.ปทุมธานี

* ศบค. ไฟเขียวโรงพยาบาลเอกชนนำเข้าวัคซีน: ทางรัฐบาลโดย ศบค. เผยว่าโรงพยาบาลเอกชนสามารถ นำเข้าวัคซีนยี่ห้ออื่นได้ โดยต้องลงทะเบียนกับ อยและเป็นโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานสามารถรองรับภาวะ ฉุกเฉิน ทางฝ่ายมองเป็นปัจจัยบวกที่จะเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีน จะทำให้กิจการ กิจกรรมใน อนาคตสามารถกลับมาเปิดได้เร็วขึ้น และจะเพิ่มความมั่นใจในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงปลายปี ทำ ให้กลุ่มท่องเที่ยวเริ่มกลับมาฟื้นตัว

* การเมืองภายในต้องระวัง: สุดสัปดาห์ติดตามการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรว่าจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรและ จะยืดเยื้อหรือไม่ ทั้งนี้ประเด็นที่ทางฝ่ายคาดว่าเป็นประเด็นสาคัญคือการพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญโดย ส.ส.ร. ของรัฐสภา จากศาลรัฐธรรมนูญว่าทำได้หรือไม่ ซึ่งหากถูกตีตกหรือให้แก้รายมาตราจะเป็นเงื่อนไขการ ชุมนุมรอบใหม่ ระยะสั้นปัจจัยการเมืองจะยังไม่เข้ากดดันตลาดมากนัก แต่อาจทำให้ Upside ของ SET ลดลง

คาด SET Index สัปดาห์หน้า(22-25ก.พ.64)เคลื่อนไหวออกข้างใน กรอบระหว่าง 1,485-1,535 จุด ลุ้น Fund Flow ไหลเข้า จากกระแสวัคซีนที่จะเข้าไทย โดยหาก SET Index พลิก กลับมายืนเหนือ 1,530 จุดได้ โมเมนตัมทางขึ้นจะกลับมา แข็งแกร่ง กลยุทธ์เน้นเลือกหุ้น Selective Play

SET50 Futures Strategy

รอเปิด Long S50H21 ช่วงราคา 915-923 จุด เป้าหมาย ทำกำไร 940 และ 950 จุด ตัดขาดทุนต่ำกว่า 910 จุด

STRATEGIST PICKS

MAJOR ทยอยสะสมรับภาพยนตร์ใหญ่กลับมา ฉายตั้งแต่ มี.ค. 64 เป็นต้นไป อาทิ Godzilla VS Kong, Raya โดยเฉพาะ หาก Raya รายได้ดี อาจหนุนให้ Black Widow ไม่เลื่อนการฉายออกไป

PRM คาดผลประกอบการ Q4/63 ออกมาดี กำไรยังโตเด่น y-y ที่ 57.9% จาก 2 ธุรกิจหลัก FSU ดีต่อเนื่องและขนส่ง น้ำมันในประเทศฟื้นตัวและราคายัง Laggard ในกลุ่ม

www.mitihoon.com