SCB คว้า 3 รางวัล ด้านลูกค้าบุคคล จาก Global Retail Banking Innovation Awards 2020

44

ธนาคารไทยพาณิชย์ คว้า รางวัลใหญ่ระดับสากล ประกอบด้วย รางวัลความเป็นเลิศด้าน Debit Card of the Year, Best Financial Inclusion Initiative และBest Payments Innovation จาก Global Retail Banking Innovation Awards 2020 ซึ่งจัดโดย The Digital Banker เว็บไซต์ด้านการเงินการธนาคารระดับโลก

โดยรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการนำเอาขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีของธนาคารมาผสานเข้ากับนวัตกรรมทางการเงินอันทันสมัย เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และบริการทางการเงินใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด อีกทั้งยังช่วยสะท้อนความมุ่งมั่นตั้งใจของทีมงานที่ให้ความสำคัญในเรื่องของ Customer Experience มุ่งแก้ปัญหา Pain Point ของลูกค้า เพื่อมอบประสบการณ์ทางการเงินใหม่ ๆ ที่ดียิ่งขึ้นให้ทันกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าบุคคลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกยุคดิจิทัล

นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ปัจจุบันดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญและเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการดำเนินธุรกิจการเงิน อีกทั้งเป็นตัวกระตุ้นและเร่งให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของลูกค้าเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ไทยพาณิชย์มีความมุ่งมั่นในการนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงินรูปแบบใหม่แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญในเรื่องของประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับ (Customer Experience) ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ทุกครั้งทีมงานจะตั้งต้นด้วยการศึกษาและทำความเข้าใจปัญหา หรือ pain point ของลูกค้าให้เข้าใจอย่างลึกซึ้ง เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์และสร้างประสบการณ์ทางการเงินแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้กับธุรกิจและสังคมอีกด้วย สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ทำให้ธนาคารได้รับ รางวัล ระดับสากลจาก Global Retail Banking Innovation Awards 2020 ซึ่งจัดโดย The Digital Banker เว็บไซต์ด้านการเงินการธนาคารระดับโลก

รางวัลชั้นนำด้านลูกค้าบุคคลที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับประกอบด้วย

  1. รางวัล Debit Card of the Year จากผลงานโดดเด่นในการเปิดให้บริการบัตร PLANET SCB “โลกเสรีแห่งการแลกเงิน” บัตรเดียวใช้จ่ายคุ้มทั่วโลก แลกเงินเรทดีเก็บไว้ก่อนได้ เรทดีเท่าร้านแลกเงินชั้นนำ แลกได้มากถึง 13 สกุลเงินยอดนิยมในบัตรเดียว และรองรับสกุลเงินไทยบาท ใช้จ่ายได้ทุกสกุลเงินทั่วโลกไม่ชาร์จ 2.5% ค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงินต่างประเทศ สะดวก รวดเร็ว แลกเงินง่ายได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY
  2. รางวัลความเป็นเลิศด้าน Best Financial Inclusion Initiative จากผลิตภัณฑ์ มีตังค์ โดยไทยพาณิชย์เป็นธนาคารแรกในประเทศไทย ที่คิดค้นนวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่ให้พนักงานบริษัทที่รับเงินเดือนผ่านระบบ SCB Payroll สามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ได้ตามวันที่ตัวเองต้องการโดยไม่ต้องรอวันสิ้นเดือน ผ่านแนวคิดใหม่ “มีตังค์ทันทีไม่ต้องรอสิ้นเดือน” เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ช่วยปลดล็อคปัญหาเมื่อพนักงานต้องการใช้เงินฉุกเฉิน ให้สามารถวางแผนการเงินจากรายได้ประจำของตนเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งหนี้นอกระบบ
  3. รางวัล Best Payments Innovation จากบริการใหม่ “โอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY” ด้วยการผนึกกำลังกับ Ripple พันธมิตรระดับโลก ผู้ให้บริการโซลูชันด้านการชำระเงินและการโอนเงินชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา นำเทคโนโลยี Ripple Blockchain มาใช้เพิ่มศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการโอนเงินข้ามประเทศให้ครอบคลุมความต้องการใน 12 ประเทศหลักทั่วทุกภูมิภาค เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว และคุ้มค่าแก่ลูกค้า ด้วยเทคโนโลยี Blockchain ผ่าน RippleNet ช่วยให้ลูกค้าสะดวก โอนเงินผ่าน SCB EASY ได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง รวดเร็ว โอนเงินแบบเรียลไทม์ เงินถึงปลายทางในไม่กี่วินาที หรือไม่เกิน วันขึ้นอยู่กับระบบที่ปลายทาง และคุ้มค่า ไม่มีค่าธรรมเนียมธนาคารต่างประเทศ ปลายทางรับเงินเต็มจำนวน