TQM โกยกำไรทะลุ700ล.-เดินหน้าM&Aมุ่งเป้าเบี้ย5หมื่นล.

128

 

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2563 ว่าบริษัทมีรายได้ 3,136 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.17% เทียบจาก
ช่วงเดียวกันปีก่อน โดยเป็นรายได้จากการให้บริกร เป็นจำนวน 3,082.5 ล้านบาท และรายได้จากดอกเบี้ยและผลตอบแทนจากเงินลงทุน 53.5 ล้านบาท

ภายใต้การบริหารจัดการการทำงาน และควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 38.4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แตะ 702 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุด (นิวไฮ) ต่อเนื่อง ซึ่งประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 มีมติจ่ายเงินปันผล 1.15 บาทต่อหุ้น ซึ่งกำหนดรายชื่อ
ผู้ถือหุ้นได้รับสิทธิ (RD) วันที่ 10 มีนาคม 2564 และจ่ยเงินปันผลในวันที่
14 พฤษภาคม 2564

“ผลงานปี 2563 TQM ยังคงแข็งแกร่ง เป็นผลมาจากการเตรียมความพร้อมทั้งในแง่เทคโนโลยีที่รองรับทั้งงานขายและงานบริกร และด้านบุคลากรที่พร้อมขานรับและปฏิบัติตามนโยบายของบริษัทฯ นำไปสู่การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และรูปแบบการทำงานได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้จากสถานการณ์โควิดระบาด ทำให้ TQM มีลูกค้าเพิ่มขึ้นจากฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่แล้วกว่ 2 ถ้านรายทั่วประเทศ กลับเพิ่มขึ้นอีกกว่ 1 ล้านราย รวมเป็น 3 ล้านราย จากการซื้อประกันโควิดภายในระยะเวลา 3 เดือน” ดร.อัญชลินกล่าว

เดินเกมปี64เจาะลูกค้าทุก Segment

ด้าน ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกลยุทธ์และการดำเนินงนของ TQM ในปี 2564 ยังคงเดินหน้าเพื่อการเป็นผู้นำเทรนด์ดิจิทัลอินชัวร์รันส์โบรคเกอร์ โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค เน้นความคุ้มครองที่คุ้มค่า คุ้มราคา และมีผลิตภัณฑ์ประกันให้เลือกหลากหลาย และมีแผนที่จะส่งนวัตกรรมประกันภัยประเภทต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องในปีนี้กว่า 20 ผลิตภัณฑ์

จับตา M&A ดันเบี้ยยืนระดับ 5 หมื่นล.

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาตลาดอีคอมเมิร์ชมีการเติบโตอย่างน่าสนใจ และในปี 2564 นี้ TQM จึงจะโฟกัสกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย โดยสร้างความต้องการที่เหมาะสมและตอบโจทย์ในทุกเจนเนอเรชั่น ขยายช่องทางการขายที่ไม่ได้มีเพียงเว็บไซต์หรืแอปพลิเคชั่น แต่จะเพิ่มช่องทางอื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีในการซื้อประกัน

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายในการร่วมลงทุน หรือเข้าซื้อกิจการของบริษัทที่จะให้การสนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจระหว่างกัน เพื่อเสริมศักยภาพของ TQM ให้ติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 50,000 ล้านบาท ภายในปี 2569

www.mitihoon.com