เด็กแนว (เช้า)- TKN ข่าวใหญ่!!! จริงป่าว (24/01/64)

2546

TKN ข่าวใหญ่!!! จริงป่าว

ข่าวของเถ้าแก่ ดังไปทั่ว ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงพื้นฐานก็จะเปลี่ยนไปคนละเรื่อง  เพราะยักษ์ใหญ่ขนมขบเคี้ยว จะทำให้ฐานรายได้ของ TKN พุ่งขึ้นเป็นเท่าตัว    แต่มันไม่มีอะไรแน่นอนในตลาดหุ้น  เพราะการทำดีลมีโอกาสเปลี่ยน หรือล้มเลิกได้ตราบใดที่ยังไม่ลงนามกันจบ  ส่วนราคา TKN ก็ต้องบอกใจจืด ใจดำมาก  เพราะบีบกด จนหายใจไม่ออก แถมถูกทุบอย่างแรง นี่จึงถือเป็นบทเรียนสำคัญของคนเล่นหุ้นว่า รู้อะไร ไม่สู้ รู้งี้

คำแนะนำ  ในการเล่นหุ้น TKN ขอให้ตัดประเด็นข่าวออกทั้งหมด  และกลับมามองที่พื้นฐานตัวบริษัทแบบเนื้อๆ  พบว่าตัวธุรกิจกลับมาฟื้นแล้ว หลังเจอวิกฤตโควิต  และเดินหน้าบุกทั้งในและต่างประเทศ เน้นการสร้างแบรนด์ และหากมีพันธมิตรก็ถือว่าช่วยเสริมกัน

นักวิเคราะห์มองในปี 64 กำไรทะลุ 540 ลบ. หรือโตเกือบ 60% จากปี 63 ให้ upside กว่า 47%   กำลังซื้อแม้จะลดลงจากนักท่องเที่ยวที่หดหายไป แต่กลับได้ชดเชยด้วยชานมที่ขายดีแบบไม่เห็นเงา  คือไปหาซื้อที่เซเว่นไม่ได้เลย  มีเงินก็ซื้อไม่ได้ว่างั้น  โดยกำลังการผลิตชานม 30,000 ขวด/วัน  ดังนั้นเป็นตัวสร้างรายได้ที่เด่นมาก

ราคาเหมาะสมเฉลี่ย 14 บาท  เป็นเรื่องเฉพาะตัวล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับข่าวใดๆ ทั้งสิ้น หันมามองพื้นฐายตัวหุ้น  ที่ราคาปัจจุบันลงมาเหลือ 10 บาท  ดังนั้นถือว่าน่าสะสม  แต่หากในเร็ววันนี้เกิดได้พันธมิตรจริง ก็เป็นโบนัสให้กับนักลงทุนเพิ่มเติมไป

กราฟ ถึงจุดดีดตัว

กราฟ  TKN รูปแรงผิดปกติ และโดยธรรมชาติก็มักจะดีดแรง   ประกอบกับการทิ้งตัวนี้ลงมาชนแนว 10 บาท ซึ่งเป็น support  และดีดตัวในทุกครั้งไปยัง 12 บาท เชื่อว่าโครงสร้างนี้จะเกิดเหมือนกัน จึงแนะนำซื้อ และตั้งขายที่ 12 บาท

 

www.mitihoon.com