CPW กินยาวยอดขายApple พระเอกดันผลงานปี64พีค (25/02/64)

200

มิติหุ้น –  CPW ตีพุงรับทรัพย์ยอดขายสินค้าแบรนด์ Apple ทำเงิน โบรกย้ำไอโฟน-ไอแพดยังสร้างรายได้โตต่อเนื่อง ฟันธงทั้งปี64 หนุนกำไรเบ่งตัวโตเกือบ 37% เฉียด 70 ล้านบาท การขยายสาขาช่วยเพิ่มโอกาสทางการขายและเข้าถึงลูกค้าง่ายขึ้น ชูป้ายไฟเชียร์ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด หรือ CPW ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่ตอบรับกับกระแสเทคโนโลยี5G และมีแบรนด์ Apple เป็นแบรนด์สินค้าหลักที่สร้างรายได้ให้บริษัท โดย บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แม้ในปี 2564 จะยังมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นปัจจัยกดดัน แต่มองว่า ผลการดําเนินงานของ CPW ในปีนี้ จะไม่กระทบมาก เมื่อเทียบกับการระบาดรอบแรก

แบรนด์Appleหนุนกำไรปีนี้พุ่ง37%

หลังมีความหวังต่อวัคซีนต้าน COVID-19 ที่ถูกพัฒนาขึ้นและเริ่มใช้ในหลายประเทศแล้ว รวมถึงประเทศไทยที่คาดจะได้เริ่มฉีดในเดือน ก.พ. 64 นี้ บวกกับยอดขายของ iPhone12 คาดจะยังดีต่อเนื่อง จนกว่าจะถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple ในช่วงปลายปี

ทั้งนี้ในเบื้องต้น ฝ่ายวิจัยคาดในปี 64 บริษัทจะมีกําไรสุทธิ 69 ล้านบาท เติบโต 36.9% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ประเมินราคาพื้นฐานปี 2564 ที่ 2.86 บาท อิง P/E ที่ 25 เท่า และแนะนํา “ซื้อ” สําหรับ CPW โดยมองถึงโอกาสที่บริษัทจะยังได้อานิสงส์บวกจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของ Apple ซึ่งเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคให้การยอมรับโดยเฉพาะเรื่องของเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาต่อเนื่อง และมีการเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นประจําอีกทั้งยังเป็นประตูสำหรับการต่อยอดไปสู่สินค้าเทคโนโลยีประเภทอื่นๆ จากทั่วทุกมุมโลก

ขยายสาขาเพิ่มช่องทางเข้าถึงลูกค้า

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPW เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจากปริมาณความต้องการใช้สินค้าเทคโนโลยียังปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีสินค้าแบรนด์Apple ทั้งไอโฟนและไอแพดเป็นตัวขับเคลื่อนรายได้ รวมไปถึงสินค้าใหม่ที่จะมีการอัพเกรดอุปกรณ์รองรับเทคโนโลยี 5G เข้ามาสนับสนุนผลงานของ CPW เติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปี63

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เพิ่มจุดขายสินค้า Apple ในร้าน .life (ดอทไลฟ์) จำนวน 22 สาขา รวมทั้งการขยายตลาด U-Store by copperwired เจาะฐานลูกค้ากลุ่มมหาวิทยาลัย รวมทั้งการขยายไปยังช่องทางออนไลน์ www.dotlife.store และ www.istudio.store และความแข็งแกร่งของ บ.โคแอนซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ CPW ถือหุ้น 99.99% ดำเนินธุรกิจค้าส่งและนำเข้าสินค้าเชิงพาณิชย์สินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ไปยังกลุ่มลูกค้า ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น และเป็นการสร้าง Brand Awareness ในกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นซึ่งจะเป็นฐานลูกค้าสำคัญในอนาคต

www.mitihoon.com