เกาะติด 10 บจ. กำไรแรงทะลุ100% ปันผลงามอนาคตไกล

17179

 

เกาะติด 10 บจ. กำไรแรงทะลุ100% ปันผลงามอนาคตไกล

ช่วงเทศกาลการแจ้งผลการดำเนินงวดปี 2563 ทาง “นสพ.มิติหุ้น” ได้ทำการสำรวจบริษัทจดทะเบียน(บจ.) ที่แจ้งกำไรสุทธิเติบโตเกิน 100% และจ่ายปันผล แถมมีทิศทางธุรกิจปี 2564 เติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ได้คัดหุ้นมา 10 บจ.เพื่อเป็นทางเลือกให้นักลงทุนได้ตัดสินใจลงทุน >>>ดูจากตาราง

XOผลิตซอสกัญชง-งบนิวไฮ

นำโดย XO บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด “บิ๊ก จิตติพร จันทรัช” กรรมการผู้จัดการ ชี้ปี64ปักธงกำไรทำนิวไฮต่อเนื่องเติบโต 20-25% และตั้งเป้ารายได้โต 10-15% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากการเร่งทำแผนการขยายตลาด และนำเสนอสินค้าใหม่ใน “กลุ่มซอส” อาทิ การพัฒนาสูตรนำกัญชงมาผลิตซอสปรุงรส ล่าสุดมีสูตรผสมเป็นที่เรียบร้อย แต่อยู่ระหว่างรอข้อกฎหมายเท่านั้น ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตโดดเด่น จากคำสั่งซื้อล่วงหน้าที่เข้ามาตั้งแต่เดือนธ.ค.63 พร้อมบุกตลาดในยุโรปและจีนเพิ่มเติม

ด้าน“บล.เคทีบี (ประเทศไทย)” คาดปี 64 กำไรสุทธิทำนิวไฮต่อเนื่องที่ 373 ล้านบาท หรือ เติบโต 17% จากปีก่อนปัจจุบัน XO เทรดที่ valuation น่าสนใจ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 16 บาท

SINGERสินเชื่อพุ่งหมื่นล.

SINGER บมจ.ซิงเกอร์ ประเทศไทย “บอส กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ย้ำปี 64 กำไรสุทธิจะเติบโตโดดเด่น พร้อมตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% จากปีก่อน โดยบริษัทวางกลยุทธ์ขยายพอร์ตสินเชื่อแตะ1 หมื่นล้านบาท โดยเฉพาะสินเชื่อรถทำเงินเป็นพอร์ตที่มีอัตราดอกเบี้ยดี และความเสี่ยงต่ำ (สิ้นปี 63 พอร์ตสินเชื่อ 6.6พันล.แบ่งเป็นพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อ3.15พันล.และรถทำเงิน (C4C) 3.44 พันล.) พร้อมเดินหน้าธุรกิจผ่านตัวแทน 2,000 ราย และขยายสาขาแฟรนไชส์ให้ครอบคลุมเป็น 4,000 แห่ง “โตเท่าตัว” จากปีก่อน แถมรุก “ตลาดออนไลน์” พร้อมคุม NPL ในระดับต่ำไม่เกิน 4%

ล่าสุดคว้าตัว “โน๊ต-อุดม แต้พานิช” ขวัญใจมหาชน มาเป็นพรีเซนเตอร์คนแรก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสื่อสารให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มการทำตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ SINGER ที่แข็งแกร่ง อยู่คู่คนไทยมายาวนาน

“บล.เคทีบี (ประเทศไทย)” ปรับกำไรสุทธิปี 64-65 ขึ้นเป็น 637 ล้านบาท หรือเติบโต 44% และ 802 ล้านบาท เติบโต 26%จากปีก่อน ตามลำดับ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 40 บาท

Jผุดโครงการใหม่ทำเงิน

J บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท “คุณสุพจน์ สิริกุลภัสสร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจปี 64 รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากการรับรู้รายได้ JAS Village Amata-Chonbur เต็มปี และเตรียมเปิดโครงการคอมมูนิตี้มอลล์แห่งที่ 5  “JAS GREEN VILLAGE – KUBON” บนถนนคู้บอน ย่านรามอินทรา โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาส 4/64 ซึ่งจะสนับสนุนการรับรายได้เข้ามาเพิ่มเติมในอนาคต

ส่วน “ธุรกิจอสังหาฯ” จะมีการโอนฯ โครงการคอนโดฯ Newera ที่เหลือขายอีก 25% และในปี 64 ตั้งงบลงทุนไว้ 500-800 ล้านบาท แบ่งเป็นพัฒนาโครงการคอนโดฯ 1 โครงการ มูลค่า 500 ล้านบาท โดยจะซื้อที่ดิน 100 ล้านบาท และจะใช้ก่อสร้าง “โครงการ JAS GREEN VILLAGE คู้บอน” ราว 250 ล้านบาท แย้มอยู่ระหว่างศึกษา “ร่วมทุน”กับ บริษัทอสังหาฯที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น เพื่อทำ “โครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use)” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

PIMOออเดอร์ทะลัก

PIMO บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ “คุณวสันต์ อิทธิโรจนกุล” กรรมการผู้จัดการ ชี้บริษัทวางตำแหน่งหุ้น PIMO ให้เป็นหุ้น Laggard และ Growth Stock ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน โดยปี 64 ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% โดยปีนี้มีแผนลงทุนเพิ่มพื้นที่คลังสินค้าจากเดิม 2,000 ตารางเมตร เป็น 6,000 ตารางเมตร และทุ่มงบ 50-60 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานขนาด 5,000 ตารางเมตร และลงทุนเครื่องจักรระบบการผลิตสายงานอัตโนมัติ หวังรองรับออเดอร์ที่จะเข้ามามากขึ้น

โดยภายในปี 65 ตั้งเป้ามีรายได้แตะ 1 พันล้านบาท เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์ภายในวันที่ 18 ก.ค.64 ทางการสหรัฐจะมีผลบังคับใช้มอเตอร์ BLDC pool pump (มีผู้ผลิตรายใหญ่ญี่ปุ่น+สหรัฐเพียง 3 ราย ) เพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนมอเตอร์สระว่ายน้ำ AC  (ผู้ผลิตกว่า1,000รายส่วนใหญ่เป็นจีน) ทำให้ตลาด BLDC pool pump ในสหรัฐเติบโตอีก “หลายเท่าตัว” ซึ่งส่งผลดีต่อ PIMO ทำให้มีโอกาสได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้นเป็น “เท่าตัว”ภายในระยะอันใกล้นี้

AS เกมส์พารวย

AS บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น โดย “Mr. Gerry Ung” ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) มั่นใจปี 64 ตลาดเกมทั่วโลกจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวนผู้เล่นที่เพิ่มขึ้น และการเริ่มใช้งานเครือข่าย 5G รวมถึงการพัฒนาของเทคโนโลยีในสมาร์ทโฟน ส่งผลให้ตลาดเกมโมบายล์จะทวีความคึกคักมากยิ่งขึ้น

ดังนั้น AS มีแผนเปิดให้บริการเกมใหม่ 12 เกม (4 เกมพีซี,8 เกมโมบายล์) ซึ่งจะเน้นรุกตลาดเกมโมบายล์อย่างจริงจังโดยตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากเกมโมบายล์เป็น 35% จากรายได้ทั้งหมด รวมถึงเร่งเดินหน้าทำตลาดในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ อาทิ  ประเทศอินโดนีเซียและเวียดนาม ซึ่งมีสัดส่วนผู้เล่นเกมจำนวนมากและมีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในภูมิภาค ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจ ทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง

TIPCOผลิตเครื่องดื่มจากกัญชง

TIPCO บมจ.ทิปโก้ฟูดส์ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เผยปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีแรก เพราะเริ่มเข้าสู่ช่วงหน้าร้อน และบริษัทเร่งทำการตลาดแบบ “ออนไลน์” ทำให้ยอดขายเติบโตได้ดี ทั้งนี้บริษัทมีแผนจะนำกัญชงมาใช้กับสินค้าในอนาคตอีกด้วย ด้านธุรกิจบ.ย่อย อย่าง “บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือ TASCO” ซึ่งบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 23.45%  คาดจะทำกำไรมากขึ้น จากราคายางมะตอยที่ฟื้นตัว ภายหลังจาก COVID-19 เริ่มคลี่คลาย และภาครัฐบาลเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ เพื่อก่อสร้างและบำรุงถนน จึงเป็นตัวแปรสำคัญที่หนุนให้ยอดขายยางมะตอยในประเทศเติบโต

STGT ยอดถุงมือยางล้นทะลัก

STGT บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) “บิ๊กบอส” แย้มไตมาส 1/64 กำไรพุ่งขึ้นต่อเนื่อง หลังมีออเดอร์ถุงมือยางเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย แม้จะมีการกระจายวัคซีน โดยในไตรมาส 1/64 บริษัทจะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากโรงงานสาขาสุราษฎร์ธานี (SR2) และมีโรงงานแห่งใหม่ในจ.สุราษฎร์ธานี (SR3) ภายในไตรมาส 2/64 และโรงงานแห่งใหม่ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภายในไตรมาส 4/64 ทำให้สิ้นปี 65 จะมีกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 50,000 ล้านชิ้น/ปี คิดเป็นอัตราการเติบโตจากปี 63 ที่ 54.5% รวมถึงมีแผนขยายกำลังการผลิตเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ 80,000 ล้านชิ้นภายในปี 67 อีกด้วย

“บล.เคทีบี (ประเทศไทย)” ปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 64 ขึ้นอีก 129% เป็น 35,582 ล้านบาท เติบโต 147% จากปีก่อน จากเดิมที่ 15,526 ล้านบาท จาก 1.ปรับราคาขายเฉลี่ยขึ้นเป็น 2.20 บาท/ชิ้น จากเดิมที่ 1.18 บาท/ชิ้น เป็นผลจากแนวโน้มราคาขายที่ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 1/64 เติบโต 20% จากไตรมาสก่อน แนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 58 บาท

 

STAเดินเกมปลูกกัญชง

STA บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี “ผู้บริหาร STA” เผยในปี 64 มั่นใจผลงานทำนิวไฮต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้โตเกิน 1 แสนล้านบาท คาดปริมาณการขายยางธรรมชาจะทำได้ 1.2 ล้านตัน จากปีก่อนเพียง 1 ล้านตัน เพราะความต้องการสินค้ายาง , การใช้ยางเพื่ออุตสาหกรรมล้อรถฟื้น และธุรกิจถุงมือยางยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยปีนี้ตั้งงบลงทุนไว้ 12,000 ล้านบาท เพื่อเดินหน้าธุรกิจถุงมือยาง , ขยายโรงงานน้ำยางข้น และใช้บำรุงรักษาอุปกรณ์

ทั้งนี้ในปัจจุบันบริษัทมีที่ดินในจ.น่าน,จ.สกลนคร,จ.ชัยภู ราว 2,000ไร่ ซึ่งจะกันที่ดินไว้ 100-200ไร่ เพื่อขออนุญาตปลูกกัญชงและขออนุญาตนำเข้าเมล็ดกัญชงจากต่างประเทศ ต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยคาดว่าจะได้รับใบอนุญาตในช่วงมิ.ย.นี้ คาดจะเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ตั้งแต่เดือน ต.ค.64 เป็นต้นไป รวมถึงมีแผนทำธุรกิจโรงสกัดน้ำมัน CBD จากกัญชงอีกด้วย คาดจะสนับสนุนให้ฐานรายได้เติบโตมากขึ้น

ด้าน “บล.บล.โนมูระ พัฒนสิน”  เปิดเผยว่า โปรเจคนี้จะให้ผลตอบแทน 100 ล้านบาท/100ไร่/ปี นอกจากนี้ STA มีแผนจะขยายไปถึง 1000 ไร่ด้วย แนะนำ “ซื้อ”

AIไบโอดีเซลทะลัก

AI บมจ.เอเชียน อินซูเลเตอร์ ด้าน “นักวิเคราะห์บล.คันทรี่ กรุ๊ป” แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น AI เพราะ ความต้องการใช้ไบโอดีเซลสูงกว่าที่เราคาดไว้ โดยในปี 64 รายได้จากการจําหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล (B100) น้ำมันพืช และผลผลิตพลอยได้ในจะเติบโตมากยิ่งขึ้น อีกทั้งแนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นจากการปรับปรุงกระบวนการผลิต ส่วน“บล.จี เอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย)” แนะนำ “ซื้อ” 2.88 บาท

WICEกำไรนิวไฮไม่หยุด

WICE บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ บอส “ชูเดช คงสุนทร” กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ลั่นปี 64 ตั้งเป้ารายได้ทำนิวไฮโต 3,800 ล้านบาท และรักษาอัตรากำไรสุทธิประมาณ 6% จากการขยายการให้บริการและบริหารจัดการที่ดี และเครือข่ายโลจิสติกส์ก่อนหน้านี้ ทั้ง WICE Logistics (Singapore) Pte.Ltd. , WICE Logistics (Hong Kong) Ltd., Euroasia Total Logistics Co., Ltd., WICE Logistics (Shenzhen) Co.,Ltd. และ WICE Supply Chain Solutions Co.,Ltd มีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

กลยุทธ์ปี 64 โดย 1. มุ่งเน้นเพิ่มความสามารถการทำกำไรให้สูงขึ้นจากธุรกิจ Cross Border Services โดยเตรียมปรับแนวทางการบริหารจัดการวางแผนลดต้นทุนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมทั้งขยายการให้บริการขนส่งสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง, 2.ขยายฐานลูกค้าไปยังอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ,3.ขยายฐานลูกค้าที่ต้องการย้ายฐานการผลิตจากจีนมาสู่แถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศไทย เวียดนาม และกัมพูชา และ4. เน้นกลยุทธ์ให้คำแนะนำลูกค้า ผ่าน WICE Supply Chain Solutions Co.,Ltd. (บริษัทย่อย) ให้บริการด้าน Supply Chain ครบวงจร

บล.โนมูระ พัฒนสิน ชี้อุตสาหกรรมมีแนวโน้มเป็นบวก จาก Supply การขนส่งน้อย (เครื่องบินหยุดบินและตู้ Container ขาด) สวนทาง Demand สูงขึ้นตามเศรษฐกิจฟื้นตัว ผสานบริษัทมีลูกค้าหลัก 60% คือกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่มีแนวโน้มขยายตัวดี ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไรทำนิวไฮที่ 243 ล้านบาท เติบโต 21%จากปีก่อนรับกระแสกระแส 5G และภาวะตู้ Container ขาดแคลน แนะนำ “ซื้อ” ที่มูลค่าพื้นฐานปี64ที่ 8.50 บาท

www.mitihoon.com