MGT ปี64ปักธงรายได้โต20%-ซุ่มดีลซื้อกิจการทำเงิน

1178

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT โดย “บล.โกลเบล็ก” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น MGT จากแนวโน้มผลประกอบการปี 64 เติบโตต่อเนื่อง จากคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นตามทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัว ประกอบกับ บ.ย่อย Megachem Plus ได้ประโยชน์จาก New Normal ส่งผลให้ความต้องการใช้เคมีภัณฑ์ประเภทเอทานอลเพื่อผลิตเจลแอลกอฮอล์ที่มีเข้ามาต่อเนื่อง

ขณะที่ในส่วนของการลงทุนในโครงการ Expanded Graphite ที่ร่วมกับพันธมิตรญี่ปุ่น คาดว่าจะสามารถทำ Lab Test ได้ในเดือนมี.ค.นี้ (ยังไม่รวมในประมาณการ) ส่งผลให้ปี 64 คาดกำไรสุทธิที่ 105.90 ล้านบาท เติบโต 6.3% และรายได้รวมที่ 823.4 ล้านบาท เติบโต 10.1% จากปีก่อน “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 3.12 บาท

ด้าน“นายวิทยา อินาลา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MGT เปิดเผยว่า ปี 64 ตั้งเป้ารายได้เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน โดยจะเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ให้มากขึ้น สำหรับ “บ.เมกาเคม พลัส” ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากความต้องการใช้เจลล้างมือในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ “ธุรกิจเคมีอาหาร-เครื่องดื่ม-ยา-เครื่องสำอาง” ด้วยมูลค่าการลงทุนราว 200 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี64 โดยบริษัทมีเงินทุนเพียงพอสำหรับการลงทุน

www.mitihoon.com