เด็กแนว (บ่าย)SYNTEC จุดซื้อ รอบใหญ่ (1/03/64)

1949

>> SYNTEC จุดซื้อ รอบใหญ่

กลุ่มรับเหมาเรียกได้ว่าผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปในปี 63 แล้ว  หลังจากมีวัคซีนมาช่วย ทำให้การเปิดประเทศกำลังกลับมา  การใช้ชีวิตประจำวันคืนสู่สภาพเดิมอย่างรวดเร็ว  ดังนั้นงานก่อสร้างอาคาร  สาธารณูปโภค ได้เวลาที่จะต้องลงมือกันต่อไป   กลุ่มอสังหาต้องสร้างบ้านเพื่อขายต่อ  โรงแรมต้องเกิดขึ้นเพื่อขยายธุรกิจ และนั่นคืองานของ SYNTEC

SYNTEC บริษัทที่มีความชำนาญในการสร้างตึกสูงมานับสิบปี ทั้งคอนโด  โรงแรม อาคารสำนักงาน ส่วนราชการ เป็นร้อยเป็นพันแห่งผ่านมือบริษัทนี้มาแล้วทั้งสิ้น และจัดเป็นบริษัทชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าระดับใหญ๋ๆ ของประเทศ

กำไรปี 63 คาดหมายได้ว่าชะลอตัวแน่ เพราะคอนโดชะลอการสร้าง โรงแรมชะลอการขยายตัว แต่กำไรของบริษัทกลับ Turnaround อย่างเห็นได้ชัดใน Q4 ทำได้ดีสุดของปี และด้วย backlog ระดับหมื่นล้าน ทำให้มองว่าปี 64 จะกลับมาสู่ผลกำไรที่เติบโตไม่แพ้อดีต   ล่าสุดค่า PE ต่ำเพียง 10 เท่า และมี PBV เพียง 0.41 เท่า หรือมี Book 3.60 บาท  มีหนี้สินต่ำ ขณะที่ราคาหุ้น Bottom มากๆ นี่คือจุดที่เด็กแนวแนะนำว่าสะสมเถอะ SYNTEC แข็งแรงมาก ราคาหุ้นแถวนี้ลงทุนในระยะกลางมีแต่ชนะ

► กราฟถึงจุด Bottom

กราฟ SYNTEC ทิ้งต้วลงแตะระดับโซนต่ำสุดในรอบ 8 ปี ซึ่งเป็นแนว Bottom เดียวกับครั้งอดีตก่อนที่จะม้วนตัวขึ้นในระยะยาว  ดังนั้นระดับปัจจุบันจึงเป็นแนวของการสะสมปริมาณมาก โดยมีแนวต้านการดีดตัวที่ 2 บาท และ 3.50 บาท