SIS วัฎจักรขาขึ้นรอบใหม่ ยอดสินค้าไอทีทะลัก-งบพีค (04/03/64)

864

มิติหุ้น-SIS ชี้เข้าสู่โหมด“วัฎจักรขาขึ้นรอบใหม่” ขานรับเทคโนโลยี 5G และ Cybersecurity หนุนยอดขายล้นทะลัก การันตีทั้งปี 64 กำไรนิวไฮแตะ 739 ล้านบาท ปัจจุบัน P/E แค่ 12 เท่า  ฟาก “บิ๊ก บอส” แย้มปี 64 โตฉลุย ผุดบริการใหม่ทำเงิน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) หรือ SIS ผู้แทนจำหน่ายสินค้าไอทีที่มีเทคโนโลยีหลากหลายให้กับผู้ผลิตสินค้าชั้นนำของโลกกว่า 70 ราย ให้กับผู้ประกอบการในประเทศไทยมากกว่า 7,000 ราย โดย นางสาวจุฑามาศ เต็มวัฒนางกูร” นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในปี 64 คาดจะเติบโตโดดเด่น เพราะธุรกิจจะกลับมาเป็น “วัฎจักรขาขึ้นรอบใหม่” ตามความต้องการสินค้าไอทีเพิ่มขึ้นสูง และเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงการเข้ามาของเทคโนโลยี 5G, การใช้ Data center และ Cloud business เพิ่มขึ้นเพื่อลดต้นทุนในการดำเนินงานด้าน IT ของลูกค้า รวมทั้งแนวโน้มยอดขายสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่จะมีราคาที่ต่ำ ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของ Xiaomi ที่ SIS มีส่วนแบ่งทางการตลาดในไทยมากกว่า 70% พร้อมกันนี้บริษัทได้เพิ่มรายได้จากช่องทาง online ด้วย

กำไรปี64นิวไฮไม่หยุด

ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)ที่ 739 ล้านบาท เติบโต 24% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 597.49 ล้านบาท และรายได้เติบโต 11% จากปีก่อน ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 24 บาท ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แหล่งหนึ่ง” เผยปัจจุบัน SIS มี P/E แค่ 12 เท่า แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 25บาท

“นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ” กรรมการผู้จัดการ SIS เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง ตามความต้องการ “สินค้าไอที” ปรับตัวดีขึ้น อาทิ อุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวเนื่องกับการประชุม (E-meeting) เช่น ลำโพง, กล้อง, ไมโครโฟน รวมถึงบริษัทยังได้รับงานเข้าไปติดตั้งระบบการประชุมออนไลน์ให้มีความเสถียรด้วย เพื่อสอดคล้องกับการทำงานที่บ้าน (Work from Home) เพื่อป้องกันความเสี่ยงจาก Covid-19

ผุดบริการใหม่ทำเงิน

อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เพิ่มบริการใหม่ อย่างโครงการเช่า Data Center and Cloud Service ล่าสุดมีลูกค้าเข้าใช้บริการแล้ว 297 ราย จากจำนวนลูกค้าบริษัทที่มีทั้งสิ้นมากกว่า 7,000 ราย คาดธุรกิจนี้มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าในปี 64 จะเห็นยอดขายสินค้าและให้บริการเกี่ยวกับ Cybersecurity เพิ่มมากขึ้น ภายหลังที่มีการบังคับใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ.2562

www.mitihoon.com