SAMART จับตาคว้างานใหญ่เข้ามือ ติดสปีดรายได้1.5หมื่นล. (04/03/64)

374

มิติหุ้น – SAMART ส่งสัญญาณฟื้นตัวชัด จ่อรับงานใหญ่เข้าพอร์ต วงในแย้มจับตานโยบายรัฐแจ้งเกิดบิ๊กโปรเจ็กต์ใหม่ๆ เพียบ แถมเดินหน้าแต่งตัว “สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ (SAV) เข้าตลาดเต็มสูบ ฟันธงหนุนรายได้ทั้งปีวิ่งฉิวเข้าเป้า ยืนระดับ 15,000 ล้านบาท ฟากโบรกประเมินราคาเป้าหมาย 8 บาท   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART ผลงานในปี2564 มีแนวโน้มการฟื้นตัวดีขึ้น โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ระบุว่า SAMART เตรียมจะได้งานใหญ่เข้าพอร์ต ซึ่งน่าจะเห็นความชัดเจนภายหลังการปรับ ครม. โดยเฉพาะกระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) ที่น่าจะมีนโยบายใหม่ออกมาขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมไอซีทีมากขึ้น รวมถึงจะมีการผลักดันโครงการที่เน้นพัฒนาประเทศให้สอดรับกับยุคดิจิตอลมากขึ้น

ลุ้นปีนี้รายได้1.5หมื่นล.-เป้า8บ.

ขณะที่ในปีนี้ SAMART มีแผนที่จะเข้ารับงานทั้งภาครัฐและเอกชนมากขึ้น จากความชำนาญในธุรกิจหลักทั้ง Digital ICT Solutions และ Utilities & Transportation ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่และได้โครงการใหม่เข้ามาเพิ่มอย่างมากในปีนี้ นอกจากนี้ยังคงเร่งแผนนำ บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ (SAV) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ คาดจะเห็นความชัดเจนได้ในปีนี้ อย่างไรก็ดี ในมุมของนักวิเคราะห์ ประเมินรายได้ทั้งปี 64 นี้ SAMART จะทำได้ถึงระดับ 15,000 ล้านบาท และให้ราคาที่เหมาะสมของ SAMART ในปีนี้ไว้ที่ 8 บาท

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SAMART ระบุว่า ในปีนี้สถานการณ์โควิดและการเมืองในประเทศน่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น อีกทั้งการอัดฉีดงบประมาณจากภาครัฐ และการมาถึงของเทคโนโลยี 5G ที่เกี่ยวข้องกับวิถีชิวิต แบบ new normal ดังนั้น บริษัทจึงจะมุ่งเน้นไปที่การขยายฐานลูกค้า การพัฒนา Digital Solutions ใหม่ๆ และความพยายามในการสร้าง New S-Curve ให้กับธุรกิจอย่างจริงจัง

รับงานใหม่-เร่งSAVเข้าตลาด

สำหรับธุรกิจ Digital ICT Solutions บริษัทยังมีงานโครงการใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง จากในปีที่ผ่านมา บมจ.สามารถเทลคอม (SAMTEL) ได้เซ็นสัญญาโครงการมูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท ล่าสุดในช่วงต้นปี64 ยังได้เซ็นสัญญาติดตั้งอุปกรณ์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมมูลค่า 380 ล้านบาท และสัญญาซื้อขายชุดเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ในระบบ Cyber Intelligence มูลค่า 189 ล้านบาท ทำให้ปัจจุบัน SAMTEL มีมูลค่าโครงการในมือ ประมาณเกือบ 8 พันล้านบาท

ส่วนสายธุรกิจ Utilities & Transportation นั้น บริษัทวางแผนที่จะนำ บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ (SAV) (ถือหุ้น CATS ที่ทำธุรกิจด้านการจราจรทางอากาศในประเทศกัมพูชา) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย และการเดินทางท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง นอกจากนี้ บริษัทยังเน้นขยายธุรกิจที่เกี่ยวโยงกับพลังงาน เช่น Power Substation, การวางระบบสายส่งไฟฟ้า การนำสายไฟลงดิน รวมถึงการศึกษาธุรกิจพลังงานทางเลือกอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com