SPA ขานรับปลดล็อกสงกรานต์ ชี้ธุรกิจฟื้นชัด-เป้า10.20บ. (04/03/64)

125

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป หรือ SPA ทำธุรกิจสปา โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น SPA ภายหลังจาก “พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์” เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) อยู่ระหว่างการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการต่างๆในช่วงเทศกาลสงกรานต์

SPAขานรับรัฐผ่อนคลายสงกรานต์

รวมถึงผ่อนคลายมาตรการกักตัวสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงกลางเดือน มี.ค.นี้ ทั้งนี้ยังมีประเด็นเรื่องการฉีดวัคซีน COVID-19 ที่ได้กระจายฉีดไปยังจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว อีกทั้งการกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศผ่านมาตรการต่างๆของภาครัฐ ได้แก่ โครงการคนละครึ่ง, เราชนะ, เราเที่ยวด้วยกัน,ม.33เรารักกัน ล้วนเป็นที่ช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวในประเทศ  โดยปัจจัยนี้จะส่งผลดีต่อหุ้นที่อิงกับภาคการท่องเที่ยว อย่าง SPA ทำให้รายได้ค่อยๆเติบโตและจะเร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 64 เป็นต้นไป ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 10 บาท

ด้าน“บล.หยวนต้า” เปิดเผยว่า ปัจจุบัน SPA มีงบดุลที่แข็งแกร่งทำให้บริษัทสามารถผ่านวิกฤตไปได้ไม่ยาก ขณะที่การกระจายวัคซีนที่รวดเร็วในช่วงครึ่งแรกปี64 และหากภาครัฐเปิดประเทศบางส่วนจะช่วยหนุนให้ภาคท่องเที่ยวทยอยฟื้นตัวดีขึ้น

ลุยทำกำไร-รุกต่อยอดเปิดเสรีกัญชา

เนื่องจากหากภาครัฐเริ่มเปิดประเทศอย่างเฉพาะเจาะจงโดยเลือกไปที่ประเทศที่คุม COVID-19 ได้ดี และมีผลบวกต่อเศรษฐกิจไทยสูง เช่น นักท่องเที่ยวจีน เป็นต้น ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของ SPA ทำให้ SPA ยังเป็นตัวเลือกที่เด่นสำหรับการเปิดประเทศ ดังนั้นฝ่ายวิจัยคงประมานการปี 65-66 ทำกำไรสุทธิที่139 ล้านบาท และ 228 ล้านบาท ตามลำดับ

พร้อมกันนี้ SPA มีโอกาสได้ธุรกิจต่อยอดที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเสรีกัญชา ตัวอย่างในต่างประเทศ เช่น การขายสินค้าจำพวกน้ำมัน โลชั่น เป็นต้น หรือการนำคุณสมบัติของ Cannabidiol หรือ CBDเป็นสารสกัดจากกัญชาซึ่งไม่มีฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาท มาให้บริการนวดเพื่อผ่อนคลาย หากเกิดขึ้นได้จริงจะเป็น Upside Risk สำคัญที่ไม่ได้รวมไว้ในประมาณการ ดังนั้น  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 10.20 บาท

www.mitihoon.com