VGI แจ้งบ.ย่อยซื้อหุ้น 100% ของ “เอเชียไดเร็ค อันชัวรันส์ โบรคเกอร์” จากผู้ถือหุ้นเดิม ADB มูลค่ากว่า 36.8 ลบ.

444

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วีจีไอ หรือ VGI แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2564 มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด (เดิมชื่อ บริษัท แรบบิท อินเตอร์เน็ต จำกัด ) (“RC”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 50.94% ผ่านบริษัท บีเอสเอส โฮลดิ้ง จำกัด เข้าลงทุนใน บริษัท เอเชียไดเร็ค อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด (“ADB”) ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัยรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์และเทเลเซลล์ โดยการซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดในสัดส่น 100% จากผู้ถือหุ้นเดิมของ ADB มูลค่าซื้อขายราว 36.88 ล้านบาท ทั้งนี้ ในวันที่ 3 มี.ค.64 RC ได้ดำเนินการเข้าทำรายการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บริษัทฯ คาดว่าการเข้าทำรายการดังกล่าว จะเป็นการขยายฐานรายได้และกลุ่มลูกค้าซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น ซึ่งแหล่งเงินทุนที่ใช้ทำรายการ RC ชำระค่าหุ้นด้วยเงินทุนหมุนเวียนของตนเอง ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคลองหรือการดำเนินงานของบริษัทฯ และ RC

ด้านบล.ทิสโก้ มีมุมมองในเชิงบวกต่อ VGI จากโครงสร้างธุรกิจที่มีแพลตฟอร์มที่หลากหลายการขยายเส้นทางของ BTS รวมถึงการร่วมทุนกับ PLANB, MACO, KEX เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ จากคาดการฟื้นตัวของสื่อโฆษณาหลังสถานการณ์ COVID-19 จะค่อยๆคลี่คลาย ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 8.60 บาท

www.mitihoon.com