BDMS เด้งรับโชคมโหฬาร เปิดพรมแดน-จับกลุ่มประกัน(05/03/64)

510

 

มิติหุ้น- BDMS ผ่านจุดต่ำสุด ลุ้นกำไรปี 64 แตะ 8.1 พันล้านบาท ลุ้นรับ 2 เด้ง เป็นผู้นำเข้าวัคซีน และปลดล็อกพรมแดนนักท่องเที่ยวคาดหนุนเพิ่มอัตราการเข้าพักเป็น 58 % พร้อมรุกจับมือบริษัทประกันหวังเพิ่มลูกค้าจึงเคาะราคาเป้าหมาย 26 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) โดย นักวิเคราะห์  บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยคาดผลประกอบการ ของ BDMS ได้ผ่านจุดที่แย่สุดไปแล้ว โดยปี 64 จะเริ่มฟื้นตัวโดดเด่นจากฐานที่ต่ำ ภายหลังบริษัทวางกลยุทธ์ระยะยาวในการขยายฐานลูกค้าประกันสุขภาพ หวังเพิ่มสัดส่วนรายได้กลุ่มนี้จาก 32% ของ ในปี63 เป็น 40% ในปี 66 นอกจากนี้ยังมีลุ้นกุญแจสำคัญอีกเรื่องคือ นำเข้าวัคซีน หากสามารถจัดการได้เร็วก็จะฟื้นตัวได้ในช่วงครึ่งหลังปี 64 โดยบริษัทตั้งเป้ารักษาอัตรามาร์จิ้นไว้ใกล้เคียงเดิม จากปีก่อน จึงคาดกำไรสุทธิในปี 64 ที่ 8,034 ล้านบาท  เติบโต 33% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

เพิ่มอัตราเข้าพักผู้ป่วยใน

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี คาดผลงานปี 63 ของ  BDMS จะมี กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นถึง 35% เป็น 8.1 พันล้านบาท แม้ว่าจะเกิดโรคระบาดระลอกใหม่ ภายหลังบริษัทได้ปรับกลยุทธ์เพิ่มอัตราการเข้าพักผู้ป่วยในปีนี้เป็น 60-65% จาก 52% ในปีก่อน โดยได้รุกจับมือกับบริษัทประกัน เพื่อเสนอบริการเสริมให้กับลูกค้าของบริษัทประกัน เช่น การให้คำปรึกษาทางการแพทย์, การให้คำปรึกษาทางไกล, การดูแลสุขภาพ, การให้ความเห็นแบบ second opinion, และบริการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน  BDMS จะเพิ่มบริการรับส่งต่อผู้ป่วยในหน่วย CoE (มะเร็ง, หัวใจ, stroke, อุบัติเหตุ และ กระดูก)  โดยทาง BDMS เน้นบริการในกลุ่มลูกค้าระดับกลางเพิ่มขึ้น หลังออกแพ็คเกจตรวจสุขภาพ 990 บาท ได้รับผลตอบรับที่ดี รวมถึงแพ็คเกจบริการก่อนและหลังการผ่าตัด ขายได้ >70,000 แพ็คเกจ นอกจากนี้ BDMS ยังจะเปิดร้านขายยา  Save Drug ในโรงพยาบาลเครือข่าย และแยกบริการโรงพยาบาลออกจากค่ายาเพื่อเพิ่มความโปร่งใสในการคิดราคายา

เปิดพรมแดน นทท.เข้าไทยเพิ่ม

อย่างไรก็ตามยังคาดว่าหากมีการเปิดพรมแดนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้มากขึ้น จะช่วยปลดล็อคอุปสงค์คงค้าง ทั้งผู้ป่วยชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงการเพิ่มอัตราการเข้าพักเป็น 58% จาก 52% คาดว่าผลประกอบการของ BDMS งวดไตรมาส1/64 จะดีขึ้นจากไตรมาส4/63ที่มีกำไรสุทธิ 2,388 ล้านบาท  ทั้งนี้ราคาหุ้น BDMS ปรับขึ้นน้อยกว่าหุ้นอื่นในกลุ่มและ SET อยู่ 6-10% เมื่อเทียบตั้งแต่ต้นปี 64(YTD) หมายความว่าราคาหุ้นยังไม่ได้สะท้อนแนวโน้มธุรกิจที่ดีขึ้น และการฟื้นตัวของผลประกอบจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 26 บาท

www.mitihoon.com