HPTคว้าดีลยักษ์ค้าปลีกโลก-ลุยกัญชงต่อยอดธุรกิจ

472

 

มิติหุ้น – HPT โปรยข่าวดี คว้าโปรเจ็กต์ยักษ์! พัฒนาสินค้าให้แบรนด์แฟชั่น-เครื่องใช้ครัวเรือนชั้นนำระดับโลก เริ่มทยอยรับรู้ตั้งแต่ Q2/64 เชื่ออนาคตมีโอกาสเป็น Co-Project ร่วมกัน ลุยเจรจาห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ ฟากแหล่งข่าวเผยบริษัทเล็งปลูกกัญชงเพื่อแปรรูปและจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้กว่า 30 ไร่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โฮม พอตเทอรี่ หรือ HPT ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผาประเภทไฟน์ไชน่าเพื่อใช้บนโต๊ะอาหารและเป็นเครื่องใช้ในครัว สำหรับโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหารหรือบ้านที่อยู่อาศัย โดย “นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ” กรรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า มั่นใจภาพรวมผลประกอบการบริษัทฯ ในปี 64 จะมีทิศทางปรับตัวดีขึ้น ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ในต่างประเทศทั้งที่สหรัฐฯและยุโรปเริ่มคลี่คลายจากการมีวัคซีนเข้ามาใช้ ประกอบกับบริษัทเริ่มได้รับคำสั่งซื้อใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้น สนับสนุนให้มีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) เพิ่มขึ้นแล้วกว่า 60% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีอยู่ราว 40 ล้านบาท

  
คว้าออเดอร์โปรเจ็กต์ยักษ์  

โดยล่าสุดบริษัทฯ เพิ่งได้รับงานใหม่เป็นการพัฒนาสินค้าให้กับแบรนด์แฟชั่น-เครื่องใช้ในครัวเรือนชั้นนำ “ระดับโลก”  ซึ่งมีออเดอร์ล็อตแรกเข้ามาในปริมาณสูง และมีโอกาสที่จะพัฒนาเป็น Co-Project ร่วมกันในอนาคต นอกจากนี้ยังมีโปรเจ็กต์อื่นที่กำลังอยู่ระหว่างเจรจาเป็นห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในต่างประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป
“ภาพรวมปี 64 ผลประกอบการน่าจะกลับไปยืนอยู่ระดับใกล้เคียงปี 62 ที่เป็นภาวะปกติก่อนเกิดไวรัสโควิดระบาด และจากปีก่อน (63) ที่บริษัทฯ เริ่มมีการปรับกลยุทธ์ใหม่ โดยเน้นสินค้าเจาะไปยังกลุ่มลูกค้าครัวเรือนมากขึ้น ทำให้ปีนี้กลยุทธ์ดังกล่าวเริ่มออกดอกออกผลแล้ว” นางสาวนิจวรรณกล่าว

เล็งพัฒนาที่ดินปลูกกัญชง

ด้าน “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีที่ดินในพื้นที่ภาคใต้ที่รอการพัฒนาจำนวนกว่า 30 ไร่ ซึ่งบริษัทมีแผนนำมาพัฒนาเป็นพื้นที่ปลูกกัญชง เพื่อนำมาแปรรูปและจำหน่าย ขณะที่ปัจจุบันเริ่มมีการเจรจาออเดอร์ล่วงหน้าแล้ว คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้
 www.mitihoon.com